Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng bay Mỹ yêu cầu khách tự sang Anh để lấy vali thất lạc

Sau khi chia sẻ sự bức xúc lên mạng xã hội, Jamie O'Grady (Bắc Carolina, Mỹ) mới được hãng hàng không vận chuyển hành lý thất lạc về sân bay ở quê nhà, gần một tuần từ chuyến đi.

Chia sẻ với Insider, Jamie O'Grady (Bắc Carolina, Mỹ) cho biết mình bị hãng hàng không American Airlines yêu cầu tự đến lấy hành lý do hãng làm thất lạc ở nơi cách Jamie sống 6.400 km.

Trước đó, người đàn ông di chuyển bằng máy bay từ Faro (Bồ Đào Nha) về quê nhà ở Raleigh (Bắc Carolina). Trong hành trình, chuyến bay có một điểm dừng ở sân bay Heathrow (London, Anh).

that lac hanh ly o san bay anh 1

Các vali chưa có người nhận, xếp ngổn ngang ở sân bay Heathrow (London, Anh). Ảnh: AFP.

Hành lý của Jamie bao gồm vali và một túi xách đựng gậy đánh golf. Khi về Mỹ, Jamie đã chờ hơn một tiếng đồng hồ để nhận lại hành lý song chúng không xuất hiện.

Nhân viên tại quầy của American Airlines sau đó nói với người đàn ông rằng cả hai hành lý đều chưa đi qua cửa kiểm tra và họ không chắc giờ chúng ở đâu.

Một ngày sau khi trở về nhà từ một chuyến đi đến châu Âu, Jamie nhận được tin nhắn từ một người lạ nói rằng anh ta tình cờ nhìn thấy hành lý thất lạc của Jamie trong nơi nhận hành lý tại sân bay Heathrow.

Khi thông báo với hãng American Airlines về tin nhắn, hãng hàng không phản hồi lại rằng Jamie cần tự đến lấy, còn hãng không vận chuyển về Mỹ.

that lac hanh ly o san bay anh 2

Tin nhắn trao đổi ban đầu giữa Jamie và hãng hàng không. Ảnh: Jamie O'Grady.

"Chúng tôi khuyên bạn nên đến sân bay để sắp xếp việc này càng sớm càng tốt", Jamie chia sẻ ảnh chụp tin nhắn trao đổi với bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng lên trang cá nhân và gọi đây là "trải nghiệm du lịch tồi tệ nhất từng trải qua".

Trước đó, khi đi dạo quanh sân bay Heathrow, O'Grady từng nhìn thấy cảnh tượng số lượng lớn vali chất đống, không có người nhận tồn đọng ở sân bay và lo sợ mình cũng phải đối mặt với chuyện tương tự.

"Cả hai hành lý của tôi vẫn ở trên băng chuyền. Chúng đáng lẽ phải được đem lên xe hàng và chuyển đi cùng máy bay", anh phàn nàn.

Jamie cho hay được nhận lại một trong hai đồ ký gửi vào vài ngày sau. Anh cho biết đã tự mình đến sân bay ở Bắc Carolina để nhận lại vì không tin tưởng hãng hàng không sẽ giao đúng địa chỉ nhà.

Sau khi chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, Jamie mới nhận lại được túi hành lý còn lại vào ngày 15/7, gần một tuần sau khi anh trở lại Mỹ.

Vào tháng 4, cứ 140 hành lý thì có một hành lý trên các chuyến bay do American Airlines hoặc các đối tác khai thác của hãng này bị xử lý sai, theo một báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ.

Con số này cao hơn tỷ lệ hành lý của các hãng hàng không khác như Southwest Airlines, Delta Airlines và United Airlines và cũng cao hơn đáng kể so với tỷ lệ hành lý của American Airlines vào cùng kỳ năm ngoái.

Các hành khách bay từ châu Âu đang phải đối mặt với tình trạng hỗn loạn tại sân bay do việc thiếu nhân lực cộng với nhu cầu đi lại tăng cao. Nhiều hãng hàng không phải trì hoãn hoặc hủy bỏ hàng nghìn chuyến bay. Chuyện xếp hàng vài tiếng chờ đến lượt làm thủ tục check-in, an ninh và bị thất lạc hành lý xảy ra mỗi ngày.

that lac hanh ly o san bay anh 3

Phía hãng hàng không American Airlines không đưa ra phản hồi về vụ việc do nam khách hàng phản ánh. Ảnh: Insider.

'Buồng chứa bí mật' của tiếp viên hàng không trên máy bay

Trên các chuyến bay đường dài, phi hành đoàn được bố trí nằm ngủ ở buồng riêng, ít du khách biết đến. Khu vực này được ví như mô hình "khách sạn con nhộng" ở Nhật Bản.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm