Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng bay Mỹ xin lỗi vì 'đuổi' khách lúc nửa đêm

Delta Airlines là hãng hàng không mới nhất bị chỉ trích sau khi buộc một gia đình phải xuống máy bay lúc nửa đêm và "lấp" ghế trống bằng số khách đặt vé quá chỗ (overbook).

Delta Airlines đe đọa bỏ tù hành khách Nhân viên hãng hàng không Mỹ nói anh Brian Schear sẽ phải vào tù nếu để con trai 2 tuổi ngồi vào ghế đã mua cho con trai 18 tuổi nhưng vắng mặt trên chuyến bay tối 23/4.

Theo NPR, sự cố xảy ra với gia đình anh Brian và chị Brittany Schear ở California, Mỹ, trên chuyến bay từ Hawaii về Los Angeles tối muộn 23/4. Nhân viên Delta Airlines đã đe dọa vợ chồng Schear có thể ngồi tù nếu không nhường ghế.

Hôm 3/5, anh Schear đã đăng lên YouTube đoạn video anh tranh cãi với các nhân viên hãng bay. Theo đó, Schear muốn cho con trai 2 tuổi của anh ngồi vào ghế đã mua cho cậu con trai 18 tuổi nhưng phi hành đoàn không đồng ý.

Tiếp viên yêu cầu họ cho con ngồi trên đùi và trả lại ghế vì tên người trên vé không đúng. Khi gia đình Schear không chấp nhận và tranh cãi vì đó là ghế họ đã mua, tiếp viên đe dọa rằng vợ chồng anh sẽ vào tù vì vi phạm luật liên bang và rằng trẻ dưới 2 tuổi không được ngồi ghế riêng.

hang hang khong My duoi khach xuong may bay anh 1
Anh Brian Schear (ngồi cùng bên phải) tranh cãi với nhân viên Delta Airlines. Ảnh chụp từ clip.

 

Cuối cùng, anh Schear chấp nhận cho con ngồi trên đùi nhưng cả nhà 4 người lại bị buộc rời máy bay. Họ phải tìm thuê phòng khách sạn và tốn thêm 2.000 USD cho một chuyến bay của hãng United vào hôm sau.

"Kết quả cuối cùng là chúng tôi bị đá khỏi chuyến bay. Sau đó họ cho 4 hành khách khác đã mua vé nhưng chưa có ghế ngồi vào chỗ của chúng tôi. Họ đã bán vé quá chỗ cho chuyến bay. Khi nào chuyện này mới chấm dứt?", Schear viết khi đăng đoạn video lên YouTube.

Gia đình Schear cho biết Delta Arlines đã liên hệ sau khi đoạn video được đăng tải hôm 3/5. Một ngày trước đó, hãng United Arlines đạt được thỏa thuận bồi thường với hành khách gốc Việt David Dao vì đã kéo ông này khỏi máy bay một cách thô bạo hồi tháng 4 khiến dư luận phẫn nộ.

Chiều 4/5, Delta Arlines gửi lời xin lỗi và đề nghị bồi thường đến gia đình Schear. "Mục tiêu của chúng tôi là làm việc với khách hàng để giải quyết các vấn đề đi lại. Điều đó đã không xảy ra trong trường hợp này và chúng tôi xin lỗi", thông cáo viết.

Delta cũng cho biết gia đình Schear không bị đuổi vì chuyến bay quá chỗ nhưng cũng không giải thích lý do gia đình họ bị buộc rời máy bay. Số tiền hoàn chi phí đi lại và khoản bồi thường không được tiết lộ.

CEO United Airlines xin lỗi trước quốc hội Mỹ vì vụ kéo lê hành khách

Trong phiên điều trần trước ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ, CEO United Airlines Oscar Munoz đã gọi sự cố lôi hành khách David Dao xuống máy bay của hãng là "một lỗi lầm khủng khiếp".

United Airlines đạt thỏa thuận hòa giải với ông David Dao

United Airlines thông báo hãng này đã đạt được thỏa thuận bồi thường với ông David Dao, hành khách bị kéo khỏi máy bay thô bạo trong đoạn video gây nên cơn phẫn nộ toàn cầu.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm