Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn trực chiến khả năng nhà máy điện hạt nhân bị tấn công

Nhà chức trách Hàn Quốc sẽ duy trì các đơn vị khẩn cấp trong tình trạng sẵn sàng trực chiến đến hết năm để đề phòng trường hợp các vụ tấn công mạng nhằm vào nhà máy điện hạt nhân.

a
Nhà máy điện hạt nhân Shin Gori của Hàn Quốc. Ảnh: ABC

Theo Reuters/THX, ngày 26/12, Bộ Năng lượng Hàn Quốc và Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) ra tuyên bố nêu rõ: "Dù Lễ Giáng sinh đã qua, chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực tối đa đối phó trước những đe dọa tấn công mạng bằng cách vận hành hệ thống khẩn cấp này đến hết năm nay." 

Bên cạnh đó, KHNP cho biết trong năm 2013 đã chi 10,7 tỷ won (9,75 triệu USD) để bảo đảm an ninh mạng, trong khi dự kiến chi 9,7 tỷ Won trong năm nay và sẽ tăng thêm kinh phí vào năm tới.

Trước đó, hôm 24/12, KHNP và Bộ Năng lượng Hàn Quốc đã thành lập các đơn vị khẩn cấp sau khi một tin tặc gửi tin nhắn trên trang mạng xã hội Twitter yêu cầu đóng cửa ba lò phản ứng trước ngày 25/12 và dọa "phá hủy" nếu không đáp ứng yêu cầu.

Trong diễn biến liên quan, Hãng thông tấn Yonhap chiều cùng ngày đưa tin ba công nhân nước này đã bị chết ngạt tại công trường xây dựng lò phản ứng hạt nhân Shin Gori số 3 tại thành phố Ulsan, Đông Nam Hàn Quốc, và hiện chưa thể xác định được nguyên nhân gây ra vụ việc.

Chiến tranh bùng nổ trên không gian ảo

Giới quan sát nhận định vụ tấn công mạng Hãng phim Sony Pictures mở ra một chương mới trong lịch sử chiến tranh mạng giữa các quốc gia.

Internet ở Triều Tiên tê liệt

Giới chuyên gia cho hay mạng Internet ở Triều Tiên đã bị tê liệt hôm 22/12 ngay sau khi Mỹ tuyên bố đáp trả Bình Nhưỡng về vụ tấn công mạng Sony.

http://www.vietnamplus.vn/han-quoc-truc-chien-truoc-kha-nang-nha-may-dien-hat-nhan-bi-tan-cong/298920.vnp

Theo Vietnam Plus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm