Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc sẽ phát hành tiền kỹ thuật số

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc tuyên bố sẽ chọn một nhà cung ứng công nghệ để xây dựng nền tảng tiền kỹ thuật số thí điểm.

Theo Reuters, Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) cho biết đang tìm kiếm đối tác thông qua quy trình đấu thầu mở để xây dựng nền tảng tiền kỹ thuật số thí điểm trong thời gian tới. Đây là bước chuẩn bị cần thiết để nền kinh tế lớn thứ tư châu Á phát hành đồng tiền kỹ thuật số chính thức.

“Tỷ lệ giao dịch tiền mặt đang giảm đáng kể. Chính vì vậy, chúng tôi đang chuẩn bị cho những thay đổi mới trong hệ thống thanh toán”, một quan chức BOK khẳng định.

Chương trình thử nghiệm sẽ được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 12 năm nay và có thể sẽ được mở rộng sang giai đoạn hai năm 2021. Nền tảng này sẽ mô phỏng hoạt động của các ngân hàng thương mại và cửa hàng bán lẻ, trải nghiệm thanh toán qua điện thoại di động, chuyển khoản, gửi tiền...

Ngan hang Han Quoc chuan bi phat hanh tien ky thuat so anh 1

Ngân hàng Hàn Quốc đang nghiên cứu tiền mã hóa. Ảnh: WSJ.

Không chỉ ở Hàn Quốc, ngân hàng trung ương các nước Trung Quốc, Anh và Thụy Điển đều đang phát triển tiền kỹ thuật số nhằm hiện đại hóa hệ thống tài chính, ngăn chặn những rủi ro đến từ tiền mã hóa và tăng tốc độ thanh toán trong nước và quốc tế.

Theo khảo sát của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, các ngân hàng trung ương thuộc những quốc gia với tổng dân số chiếm 20% toàn cầu có thể sẽ phát hành tiền kỹ thuật số riêng trong 3 năm tới.

Người Trung Quốc thờ ơ với đồng NDT kỹ thuật số

Cuộc thử nghiệm đồng NDT kỹ thuật số tại Thượng Hải không đem lại kết quả như mong đợi của chính quyền Trung Quốc khi đa số người dùng tỏ ra thờ ơ.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm