Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc lập đội cảnh sát chuyên xử lý vấn đề về người Việt

Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc hôm 17/12 thành lập một đơn vị đặc biệt nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới công dân Việt Nam sinh sống tại nước sở tại.

Đơn vị đặc biệt mang tên “Vietnam Desk” được thành lập tại trụ sở chính của cảnh sát quốc gia Hàn Quốc ở quận Seodaemun của Seoul, đài KBS đưa tin.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc lập bộ phận chuyên giải quyết các trường hợp liên quan tới công dân nước ngoài tại quốc gia này.

Đại diện Việt Nam và Hàn Quốc tại buổi thành lập “Vietnam Desk” ngày 17/12. Ảnh: Yonhap

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, cũng trong ngày 17/12, Bộ Công an Việt Nam thành lập đơn vị đặc trách công dân Hàn Quốc ở Việt Nam.

Hai cảnh sát nói tiếng Việt sẽ nhận nhiệm vụ tại “Vietnam Desk” ở Seoul, trong khi 4 sĩ quan Việt Nam có thể nói tiếng Hàn sẽ làm việc tại “Korean Desk” đặt tại thủ đô Hà Nội.

Hai đơn vị này sẽ chia sẻ thông tin về các cuộc điều tra của mỗi nước liên quan tới công dân của phía còn lại, đồng thời trao đổi thông tin tình báo về tội phạm.

Theo Vietnam Plus, với tổng dân số 51 triệu dân, Hàn Quốc có đến 1,77 triệu người nhập cư nước ngoài. Số liệu từ Bộ Nội vụ Hàn Quốc, số lượng người nước ngoài đã tăng 3% kể từ tháng 1/2015.

Korea Times dẫn số liệu của Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho thấy, năm 2014, số người Việt ở Hàn Quốc là 129.793 người. Hơn một nửa trong số này ở độ tuổi từ 20 đến 29, số người định cư theo dạng kết hôn chiếm 1/3, tức 39.725 người. Cảnh sát Hàn Quốc đã điều tra 1.943 vụ tội phạm có liên quan đến người Việt Nam trong năm 2014.

Hai mẹ con người Việt bị chính chồng cũ sát hại tại Hàn Quốc

Cảnh sát phát hiện 3 thi thể trong một gồm người chồng Hàn Quốc, người vợ Việt Nam 31 tuổi và con gái, tại phường Sindonim, quận Guro, thủ đô Seoul.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm