Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc gỡ loa phát thanh chống Triều Tiên vào top ảnh tuần

Binh lính Hàn Quốc đã tháo hệ thống loa tuyên truyền chống Triều Tiên được lắp đặt trong khu vực phi quân sự dọc biên giới hai nước, không lâu sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều.

anh noi bat trong tuan anh 1
Biểu tình đòi cải thiện chế độ lao động: Một người biểu tình cho nổ pháo khói màu tại Berlin, Đức  trong ngày Quốc tế Lao động 1/5. Họ xuống đường chống lại chế độ tư bản, đòi phúc lợi, thúc giục chính phủ tăng mức lương cơ bản và cải thiện điều kiện làm việc. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 2
Tác nghiệp tại hiện trường: Cánh phóng viên và nhiếp ảnh gia chen chân chụp ảnh một cuộc biểu tình diễn ra ở Moscow, Nga trong khi đảng cánh tả nước này xuống đường mừng ngày kỷ niệm phong trào công nhân 1/5. Ảnh: Reuters.
anh noi bat trong tuan anh 3
Hòa bình trên bán đảo Triều Tiên: Binh lính Hàn Quốc tháo hệ thống loa tuyên truyền chống Triều Tiên được lắp đặt trong khu vực phi quân sự dọc biên giới hai nước. Đây là bước đi đầu tiên thể hiện thiện chí của Seoul sau cuộc thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4. Trước đó, dàn loa của Hàn Quốc thường phát bản tin thời sự, các chương trình chỉ trích chính quyền Triều Tiên và cả nhạc K-pop. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 4
Biểu tình tại Dải Gaza: Một người mẹ khóc đến ngất xỉu trong đám tang của cậu con trai vừa tròn 15 tuổi. Chàng trai này thiệt mạng sau khi bị quân lính Israel bắn trong cuộc biểu tình diễn ra ở Dải Gaza từ cuối tháng 3. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 5
Chông chênh ở biên giới: Người nhập cư từ Trung Mỹ ngồi trên bức tường biên giới Mỹ - Mexico, đoạn tiếp giáp với Thái Bình Dương, trong khi tìm cách di chuyển từ thành phố Tijuana, Mexico đến San Diego, Mỹ. Họ chấp nhận tình trạng sống xa gia đình và viễn cảnh bị cầm tù nhiều tháng trên con đường tìm kiếm "giấc mơ Mỹ". Ảnh: AP.
anh noi bat trong tuan anh 6

Giấc mơ vụt tan: Cảnh sát an ninh biên giới bắt giữ một phụ nữ khi cô này đang cố vượt biên trái phép vào Mỹ. chính quyền của Tổng thống Trump đang xem xét đề xuất giữ riêng phụ nữ và trẻ em vượt biên trái phép cùng nhau vào lãnh thổ nước này tại biên giới Mexico nhằm ngăn cản các bà mẹ đưa

 con cái di cư tới Mỹ. Ảnh: Reuters.

anh noi bat trong tuan anh 7
Biểu tình chống Duterte: Các nhà hoạt động tại Philippines đốt hình nộm của Tổng thống Rodrigo Duterte trong cuộc biểu tình xung quanh Điện Malacanang để phản đối “sự thất bại” của ông khi không thực hiện được cam kết bảo vệ quyền lợi của người lao động. Trong quá trình tranh cử, ông Duterte từng hứa sẽ dẹp bỏ những hợp đồng làm việc ngắn hạn, vốn được xem là phương pháp giúp chủ sử dụng lao động tránh né các khoản tiền trợ cấp và bảo hiểm cho nhân viên. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 8
Lễ hội thánh rắn: Hàng năm vào những ngày đầu tiên của tháng 5, người theo đạo Thiên chúa sẽ đặt những con rắn lên bức tượng Thánh Domenico tại thị trấn Cocullo, Italy. Họ tin rằng hành động này sẽ mang lại nhiều may mắn. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 9
Lễ hội hoa anh đào: Ba con chó chụp hình lưu niệm dưới những tán cây anh đào nở rộ tại thủ đô Stockholm, Thuy Điển. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 10
Sinh nhật: Con hươu cao cổ Modesto "tạo dáng" chụp hình mừng sinh nhật lần thứ 18 tại Vườn thú Trung tâm thuộc thành phố Ciudad Juarez, Mexico. Con hươu này hiện là linh vật của thành phố. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 11
Thiên tai ở Hawaii: Trong tuần qua, quần đảo Hawaii hứng chịu hàng loạt vụ động đất và phun trào núi lửa xảy ra liên tiếp. Hàng trăm người đã phải sơ tán khỏi nơi cư trú dưới tác động của thiên tai. Đỉnh điểm là việc núi lửa Kilauea phun trào vào ngày 5/5. Những dòng dung nham từ miệng núi lửa Kilauea đã bắn lên không trung khoảng 45 m và trải rộng trên một khu vực rộng 180 m tại Leilani Estates, Hawaii. Ảnh: Reuters.
Dung nham nhuộm đỏ Hawaii ngày núi lửa thức giấc Dung nham phun trào từ miệng và các khe nứt của núi lửa Kilauea nhuộm đỏ nhiều khu vực dân cư và đường cao tốc tại Hawaii. Hơn 10.000 người đã phải đi sơ tán vì núi lửa thức giấc.

Hơn 110 vụ động đất xảy ra tại Hawaii trong vòng 24 giờ

Trong tuần qua, quần đảo Hawaii hứng chịu hàng loạt vụ động đất và phun trào núi lửa xảy ra liên tiếp. Hàng trăm người đã phải sơ tán khỏi nơi cư trú dưới tác động của thiên tai.

Triều Tiên đang tháo dỡ loa phóng thanh ở biên giới

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói đã thấy dấu hiệu Triều Tiên bắt đầu tháo dỡ loa phóng thanh tuyên truyền ở biên giới vào ngày 1/5.




Chi Mai

Bạn có thể quan tâm