Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong mới vì virus MERS sau 3 tháng

Một cụ ông 66 tuổi ở Hàn Quốc qua đời hôm 25/10 sau một thời gian nhiễm virus viêm đường hô hấp Trung Đông (MERS). Đây là ca tử vong vì MERS đầu tiên ở nước này sau hơn 3 tháng.

Hơn 180 người Hàn Quốc nhiễm vi rút MERS khi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 5. Ảnh: AFP
Hơn 180 người Hàn Quốc nhiễm virus MERS khi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 5. Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết, cụ ông được xác định dương tính với virus MERS sau khi tiếp xúc với nguồn lây nhiễm tại Trung tâm y tế Samsung ở Seoul. Nơi đây từng là một trong những tâm dịch lớn của Hàn Quốc từ tháng 5 đến tháng 7.

Sau một thời gian theo dõi, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết bệnh nhân đã được chữa khỏi. Tuy nhiên, ông phải tiếp tục điều trị bệnh viêm phổi cấp tính là biến chứng của virus.

Chính phủ Hàn Quốc từng tuyên bố tình hình bệnh dịch MERS bùng nổ kết thúc vào cuối tháng 7.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 10, một người đàn ông 35 tuổi bị chẩn đoán tái nhiễm sau một thời gian các bác sĩ khẳng định anh đã được chữa khỏi. Tin tức này khiến chính quyền kinh ngạc vì họ từng tin rằng dịch MERS đã hoàn toàn chấm dứt ở Hàn Quốc.

Hiện tại, các quan chức y tế đang điều trị và theo dõi chặt chẽ tình hình của bệnh nhân 35 tuổi cùng 4 người khác. Họ cũng là những người đã được chính thức tuyên bố khỏi bệnh nhưng đang phải chiến đấu với các biến chứng sức khỏe khác do virus gây ra.

Dịch MERS bùng phát mạnh ở Hàn Quốc kể từ tháng 5. Ít nhất 186 người dân nước này đã nhiễm virus, 36 trường hợp tử vong.

Thủ tướng Hàn Quốc tuyên bố dịch bệnh MERS đã kết thúc

AFP đưa tin, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-Ahn ngày 28/7 tuyên bố dịch bệnh Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) ở nước này đã kết thúc.

Hàn Quốc bãi nhiệm bộ trưởng y tế sau đại dịch MERS

Ngày 4/8, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố chính thức bãi nhiệm Bộ trưởng Y tế Moon Hyong Pyo, đồng thời thay bộ trưởng mới chỉ một tuần sau khi đại dịch MERS kết thúc.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm