Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bắt công dân Mỹ định vượt biên sang Triều Tiên

Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ một công dân Mỹ khi người này đang tìm cách vượt qua khu vực giới hạn tại biên giới liên Triều để thâm nhập vào Triều Tiên.

Theo Yonhap, vụ việc xảy ra sáng 13/11 tại hạt Yeoncheon, cách thủ đô Seoul khoảng 62 km về phía bắc. Một nam giới 58 tuổi người Mỹ đã vượt qua đường kiểm soát dân sự (CCL) gần biên giới liên Triều mà không có giấy phép.

Dân làng tại khu vực Baekhak đã nhìn thấy công dân Mỹ trên và báo cho cảnh sát. Các lực lượng của Hàn Quốc đã nhanh chóng có mặt và tiến hành vụ bắt giữ. Người này bị cáo buộc đang tìm cách vượt biên qua Triều Tiên. 

Trieu Tien anh 1
Một trạm canh gác gần đường kiểm soát dân sự CCL của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Thông tin ban đầu cho thấy người đàn ông đến từ Louisiana, Mỹ. Người này đến Hàn Quốc trước đó 3 ngày. Nhà chức trách cho biết người này tìm cách trốn sang Triều Tiên với động cơ chính trị.

Trieu Tien anh 2
Khu vực biên giới liên Triều. Ảnh: KDT.

Cảnh sát, quân đội và cơ quan tình báo Hàn Quốc đã cùng mở cuộc điều tra về những cá nhân hay tổ chức có liên quan tới vụ vượt biên này.

Đường kiểm soát dân sự (CCL) được hình thành từ năm 1954 để ngăn dân thường xâm nhập trái phép vào khu vực phi quân sự tại biên giới liên Triều nhằm bảo vệ bí mật về thông tin quốc phòng của Hàn Quốc và an toàn tính mạng của người dân.

Cũng trong ngày 13/11, một binh sĩ Triều Tiên được cho là đào tẩu sang Hàn Quốc tại làng đình chiến Panmunjom. Binh sĩ trên bị thương sau một phát súng từ phía Triều Tiên. Hiện Hàn Quốc đã tiếp nhận và chữa trị cho binh sĩ này.

3 siêu tàu sân bay Mỹ xuất quân trong cuộc tập trận sát Triều Tiên Cuộc tập trận kéo dài 4 ngày của hải quân Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc có sự tham gia của 3 siêu tàu sân bay Mỹ, các tiêm kích F/A-18 và F-35 cùng nhiều khí tài quân sự hiện đại.

Binh sĩ Triều Tiên bị bắn khi đào tẩu sang Hàn Quốc

Một binh sĩ Triều Tiên đã bị thương sau khi cố đào tẩu sang Hàn Quốc qua biên giới liên Triều.




Duy Anh

Bạn có thể quan tâm