Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạn chế làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái

Bắt đầu từ trưa 31/1, Quảng Ninh sẽ hạn chế hoạt động làm thủ tục xuất nhập cảnh đối với người dân qua cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có chỉ thị hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Tỉnh này chỉ đạo các địa phương thực hiện ngay việc cấm người qua lại và tạm thời đóng cửa tất cả các đường mòn, lối mở biên giới trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ toàn tuyến biên giới (kể cả trên bộ và trên biển); tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ người qua lại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bắc Phong Sinh và Hoành Mô.

han che thu tuc xuat nhap canh anh 1

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái vắng lặng hơn thường lệ. Ảnh: Nguyễn Dương.

Lãnh đạo Quảng Ninh chỉ đạo quản lý, theo dõi chặt chẽ người Việt Nam nhập cảnh từ Trung Quốc về; việc di chuyển biến động của cư dân biên giới; tạm dừng hoạt động của cư dân biên giới theo thẩm quyền; tất cả các cư dân biên giới phải được thực hiện nghiêm ngặt các quy định, quy trình kiểm dịch y tế tại cửa khẩu ở mức cao nhất.

Tỉnh này sẽ xử lý nghiêm các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép và yêu cầu không đưa người sang Trung Quốc; không để người Quảng Ninh, đặc biệt là các địa phương biên giới sang lao động, làm việc tại các vùng có dịch của Trung Quốc.

Từ trưa 31/1, TP Móng Cái đã hạn chế làm thủ tục xuất nhập cảnh cho người dân qua lại Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) - Đông Hưng (Trung Quốc).

Ghi nhận của Zing.vn cho thấy lượng người dân qua lại cửa khẩu này ít hơn thường lệ. Một số trường hợp trở về Việt Nam được giám sát chặt chẽ về khai báo hành trình và phải làm các thủ tục y tế cần thiết.

Hai bệnh nhân ở Quảng Ninh và Hải Dương âm tính với virus corona

Hai bệnh nhân tại Hải Dương và Quảng Ninh được cách ly y tế vì nghi nhiễm virus corona xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm