Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton thắng chặng mở màn mùa giải F1 2015

Tận dụng lợi thế xuất phát đầu tiên, đương kim vô địch thế giới người Anh dễ dàng đánh bại đồng đội Nico Rosberg để thắng chặng khai màn mùa giải F1 2015, Australian GP.

Lewis Hamilton có sự khởi đầu rất thuận lợi trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch thế giới.
Nhờ lợi thế giành pole trong ngày đua phân hạng, tay đua đội Mercedes không gặp nhiều khó khăn để duy trì vị trí dẫn đầu ngay sau vạch xuất phát.
Sau 58 vòng, "viên ngọc đen" người Anh là tay đua cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 31 phút 54,067 giây, nhiều hơn người về thứ 2, đồng đội Nico Rosberg hơn 1,3 giây.
Hamilton được nam tài tử Hollywood, Arnold Schwarzenegger phỏng vấn trên bục trao giải.
Về đích ở vị trí thứ 3 là nhà cựu vô địch Sebastian Vettel. Trong lần đầu tiên thi đấu dưới màu áo Ferrari, "tiểu Schumi" đã không khiến người hâm mộ của đội đua nước Ý thất vọng.
Màn ăn mừng đầy phấn khích của bộ đôi Mercedes trên bục podium. Mùa giải 2015 hứa hẹn vẫn sẽ là màn độc diễn của đội đua nước Đức.
Các tay đua tham dự chặng khai màn mùa giải F1 2015 tại trường đua Albert Park (Melbourne).
Do trục trặc kỹ thuật, chỉ có 15 chiếc xe tham dự chặng đua chính thức tại Australian GP 2015.
Pastor Maldonado là ngôi sao đầu tiên phải bỏ cuộc do tai nạn. Tay đua còn lại của đội Lotus, Romain Grosjean cũng không thể hoàn thành 58 vòng đua vì gặp sự cố hệ thống điện.
Tay đua trẻ nhất trong lịch sử F1, Max Verstappen (17 tuổi, 166 ngày) cũng có sự ra mắt không như ý. Tài năng trẻ người Hà Lan cũng phải bỏ dở cuộc đua giữa chừng.
Ngôi sao còn lại không thể hoàn thành cuộc đua là Kimi Raikkonen. "Người tuyết" gặp sự cố động cơ sau lần vào pit đầu tiên.
Trong số những gương mặt mới, Felipe Nasr là tay đua để lại nhiều ấn tượng nhất. Tài năng trẻ người Brazil cán đích ở vị trí thứ 5, xếp trên cả tay đua nước chủ nhà Daniel Ricciardo của Red Bull.
BXH 11 tay đua hoàn thành chặng Australian GP 2015.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm