Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton rực sáng, Cantho Catfish hạ Thanglong Warriors ngay ở Hà Nội

Màn trình diễn không thể ấn tượng hơn của De Angelo Hamilton đã giúp Cantho Catfish có chiến thắng sát nút trong chuyến hành quân ra thủ đô làm khách trước Thanglong Warriors.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 1

Tối 14/10, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) đã diễn ra trận tái đấu giữa chủ nhà Thanglong Warriors (TLW) và đội khách Cantho Catfish (CTC). Cả 2 bước vào trận với phong độ rất cao. Nếu như TLW có 3 chiến thắng liên tiếp thì CTC cũng thắng 2 trận gần đây, trong đó có chiến thắng kỷ lục 105-99 trước Danang Dragons.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 2

Đội khách đến từ miền Tây đã nhập cuộc chủ động hơn. De Angelo Hamilton liên tiếp ghi điểm đưa CTC vươn lên dẫn trước 5-0. Cách biệt liên tiếp được duy trì đến hết hiệp 1 với những pha ném xa hiệu quả của Lê Hiếu Thành và anh em Tâm Đinh – Sang Đinh.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 3

Trong bối cảnh ấy, TLW vẫn tìm được niềm hy vọng nơi Văn Hùng. Ngay sau khi để dẫn trước 2-7, Văn Hùng đã ghi liền 5 điểm giúp chủ nhà rút ngắn khoảng cách. Cùng với Văn Hùng, Justin Young cũng đóng góp 4 điểm ở hiệp này.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 4

Trong khi đó, Jaywuan Hill lại tỏ ra khá bối rối trước sự kèm cặp của đối phương. Anh không để lại nhiều ấn tượng trong hiệp đấu đầu tiên ngoại trừ 4 pha rebound và chỉ 2 điểm ghi được. Hiệp 1 kết thúc với thắng lợi 19-14 nghiên về đội khách CTC.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 5

Hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực của TLW. 2 pha ném 3 điểm liên tiếp của Ryan Lê và Justin Young, xen giữa đó là tình huống ghi điểm của Hamilton đưa tỷ số trận đấu về 20-21 cho CTC. Cách biệt được rút ngắn, tạo cơ hội cho TLW lật ngược tình thế.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 6

Nhưng những pha 3 điểm kể trên chỉ là những tình huống xuất thần của TLW. Hiệp 2 chứng kiến CTC tiếp tục chơi ổn định và duy trì lợi thế dẫn trước. Hamilton ghi một mạch 8 điểm, trước khi anh em Tâm Đinh và Sang Đinh công phá rổ của TLW đưa về những điểm số cho CTC.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 7

Hiệp 2, Hamilton ghi được tổng cộng 10 điểm. Không chỉ 2 hiệp đấu đầu tiên mà Hamilton thể hiện phong độ cao trong suốt cả trận đấu. Anh là ngòi nổ chính ghi điểm cho CTC, cũng là cầu thủ phòng ngự hàng đầu.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 8

Cả trận, Hamilton dẫn đầu về cả ghi điểm (34), số rebound (21) và số lần block (6). Với thành tích kể trên, danh hiệu MVP chắc chắn thuộc về số 21 của CTC.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 9

Không thể hiện phong độ chói sáng như Hamilton nhưng Jaywuan Hill phía TLW cũng tỏa sáng khi đội nhà cần. 11 điểm anh ghi được ở hiệp 2 giúp TLW không bị bỏ quá xa trước khi bước vào giờ nghỉ dài. Tỷ số lúc này đang là 33-44 nghiêng về đội khách CTC.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 10

Hiệp 3 chứng kiến TLW tiếp tục vùng lên. 7 điểm đầu tiên của hiệp đấu đều thuộc về TLW, trong đó có pha 3 điểm của Ryan Lê. Nhưng CTC cũng không để TLW lấn lướt khi Nguyễn Hoàng Tú cùng Hamilton liên tiếp ghi điểm.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 11

Người chơi tốt nhất của TLW ở hiệp 3 là Justin Young. Anh ghi được 11 điểm, trong đó có 1 pha ném 3 thành công ở cuối hiệp từ tận phần sân nhà khi mà thời gian đã kết thúc. Các trọng tài mất 1 lúc để kiểm tra pha bóng của Young được thực hiện khi thời gian đã hết hay chưa và cuối cùng công nhận pha ném bóng siêu phẩm của anh.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 12

Tuy vậy, những nỗ lực của TLW vẫn không thể san lấp tỷ số trong hiệp đấu này. CTC tiếp tục dẫn TLW và tỷ số lúc này đã là 59-67.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 13

Hiệp đấu cuối chứng kiến TLW vùng lên cực kì mạnh mẽ. Trong bối cảnh thể lực của CTC có phần suy giảm, đội chủ nhà đã ngay lập tức dồn lên phủ đầu đội bóng miền Tây. Lần lượt Justin Young, Ryan Lê và Jaywuan Hill ghi điểm cho đội chủ nhà và có những thời điểm cách biệt giữa 2 đội chỉ còn là 1 điểm.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 14

Tuy vậy, vẫn là De Angelo Hamilton cứu nguy cho CTC. Anh lăn xả, liên tiếp đem về những pha ném phạt cho “Cá Basa”. Tuy vậy, hiệu suất ném phạt của Hamilton khá thấp khi có thời điểm anh ném trượt liên tiếp 4 lần. Nếu chính xác hơn, số điểm của Hamilton ở hiệp này đã không dừng lại ở số 9.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 15

Trận đấu căng thẳng tới mức khi chỉ còn 39 giây nữa là kết thúc, chủ nhà TLW đã kịp rút ngắn tỷ số xuống 87-88. Chỉ cần 1 pha ném rổ thành công, TLW sẽ lội ngược dòng ngoạn mục nhưng sự thiếu tỉnh táo và chính xác trong pha phối hợp cuối (Justin Young không chuyền cho Trương Hoàng Trung (áo đỏ) ở vị trí rất thoáng lại chuyền cho Hill dứt điểm ở thế khó) đã không thể mang về điểm quyết định cho TLW.

thanglong warriors thua cantho catfish anh 16

CTC cuối cùng có bóng và chốt hạ trận đấu ở điểm số 90. Thua sát nút, TLW có quyền tiếc nuối với những gì họ đã làm nhất là ở hiệp thi đấu cuối. Trong khi đó CTC với chiến thắng này họ càng củng cố 1 vị trí dự play-off và xa hơn là hướng tới ngôi vô địch.

Saigon Heat thang lon o tran derby hinh anh

Saigon Heat thắng lớn ở trận derby

0

Saigon Heat trở thành đội đầu tiên ở Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 ghi hơn 100 điểm/trận khi đánh bại Hochiminh City Wings 102-63 trong trận derby tối 10/10.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm