Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hầm Thủ Thiêm lắp hệ thống chữa cháy tự động

Hầm Thủ Thiêm nối quận 1 và TP Thủ Đức sẽ được đầu tư, lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động khoảng 95 tỷ đồng để nâng cao chất lượng chữa cháy.

Chiều 19/3, Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết hầm sông Sài Gòn (hay hầm Thủ Thiêm) sẽ được đầu tư, lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động với chi phí 95 tỷ đồng. Việc này nhằm nâng cao chất lượng chữa cháy, cải thiện điều kiện ứng phó của lực lượng PCCC tại chỗ.

Hệ thống này gồm nhiều thiết bị, máy bơm như đường ống cấp nước, đầu phun; bơm điện, hệ thống cấp nguồn..., có khả năng phun sương áp lực cao.

Ham Thu Thiem lap he thong chua chay tu dong anh 1

Mô hình hệ thống chữa cháy tự động.. Ảnh: Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị.

Trong trường hợp có dấu hiệu cháy, nổ, hệ thống tự đưa ra cảnh báo và phân chia khu vực tự động phát hiện thành các vùng nhỏ để tăng độ chính xác; đồng thời tự động điều khiển hệ thống đầu phun tự động theo từng kịch bản đã lập trình.

Theo Trung tâm, hệ thống chữa cháy này được sử dụng phổ biến tại các hầm đường bộ trên thế giới. Hệ thống này giúp tối ưu việc phát hiện và khống chế đám cháy trong giai đoạn đầu, làm tăng khả năng dập tắt đám cháy, tránh cháy lan và giảm tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Hơn 300 người diễn tập chữa cháy trong hầm Thủ Thiêm

32 phương tiện chuyên dụng cùng hàng trăm cảnh sát, nhân viên y tế tham gia diễn tập giải cứu người mắc kẹt trong vụ cháy ở hầm Thủ Thiêm.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm