Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Halle Berry đau lòng vì 20 năm không có phụ nữ da màu giành Oscar

Gần hai thập kỷ kể từ sau chiến thắng của Halle Berry với "Monster's Ball", không có nữ diễn viên da màu nào giành giải Oscar ở hạng mục Nữ chính xuất sắc.

Trên Mirror, Halle Berry bày tỏ sự đau lòng rằng sau khi cô giành giải Oscar cho Nữ chính xuất sắc vào năm 2002, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã không còn tôn vinh nữ diễn viên da màu ở hạng mục tương tự.

"Tôi buồn vì nghĩ đêm ấy sẽ thực sự có ý nghĩa - khi nhiều phụ nữ da màu, da đen khác, cũng sẽ đứng bên cạnh tôi và có cơ hội được công nhận như tôi", minh tinh 54 tuổi nói.

Ngôi sao người Mỹ chia sẻ mỗi khi đến Oscar, cô lại suy ngẫm và cho rằng: "Có lẽ năm nay sẽ có phụ nữ da màu thắng giải quan trọng nhất". Tuy nhiên, hai thập kỷ trôi qua, mong ước của Berry vẫn chưa thành hiện thực.

Halle Berry gianh giai Oscar anh 1

Halle Berry giành giải Oscar với phim Monster's Ball. Ảnh: The Sun.

Năm 2020, Halle Berry trở lại với bộ phim thể thao mang tên Bruised - tác phẩm do cô đạo diễn kiêm đóng chính, đã được ra mắt lần đầu tại liên hoan phim Toronto hồi tháng 9/2020.

Các chuyên gia cho rằng diễn xuất tuyệt vời của Berry nhiều khả năng mang về cho cô tượng vàng Oscar thứ hai. Thế nhưng, Berry không vui dù được đánh giá cao, điều cô hy vọng là các tên tuổi da màu khác cũng sẽ được công nhận.

Trở lại năm 2001, Halle Berry dồn hết tâm quyết cho vai Leticia Musgrove xấu số trong Monster's Ball, đóng cặp với tài tử Billy Bob Thornton. Tác phẩm nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình, đặc biệt là khả năng nhập vai xuất thần của Berry đã giúp cô mang về tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ chính xuất sắc vào năm 2002.

Thời điểm đó, cô đã bị sốc và phấn khích tột độ khi được xướng tên. Cô đã thốt lên trong bài phát biểu nhận giải: "Khoảnh khắc này ngoài sức tưởng tượng của tôi. Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng khi cánh cửa tối nay sẽ rộng mở cho nhiều phụ nữ da màu như tôi được công nhận".

Halle Berry gianh giai Oscar anh 2

Halle Berry giữ kỷ lục là nữ diễn viên da màu đầu tiên và duy nhất giành giải Oscar trong 2 thập kỷ qua. Ảnh: Daily Mail.

Đến nay, Berry vẫn giữ kỷ lục minh tinh da màu đầu tiên và duy nhất được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vinh danh ở hạng mục quan trọng nhất. Trước và sau đó, có nhiều nữ diễn viên không phải da trắng vẫn thắng giải Oscar, nhưng chỉ là giải thưởng phụ.

Lupita Nyong'o từng giành giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc với bộ phim 12 Years A Slave năm 2014. Viola Davis và Octavia Spencer cũng lập thành tích tương tự.

Theo báo chí Hollywood, giải Oscar từ lâu đã vướng lùm phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính. Mỗi năm, khi danh sách đề cử được công bố lại xuất hiện làn sóng phản đối với hashtag như#OscarsSoWhite (tạm dịch: Oscar chỉ dành cho người da trắng).

Halle Berry đăng ảnh úp mở chuyện hẹn hò

Halle Berry đăng trên trang cá nhân bức ảnh cô mặc áo có in dòng chữ "Van Hunt", như một lời khẳng định về chuyện hẹn hò với nam ca sĩ.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm