Theo Daily Mail, công ty chuyên bán quần áo Rhode NYC đệ đơn tố vợ Justin ăn cắp tên thương hiệu của họ. Trong hồ sơ gửi tòa, đại diện công ty này tuyên bố: "Hailey Bieber cố gắng mua tên thương hiệu của chúng tôi, nhưng Purna Khatau và Phoebe Vickers - chủ sở hữu thương hiệu - đã từ chối bán".
Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay của Hailey Bieber đang bị kiện. Ảnh: Daily Mail. |
Rhode NYC ra đời từ năm 2013 và được báo cáo có đường hướng kinh doanh tốt. Đó là lý do họ không bán thương hiệu khi Hailey ngã giá cách đây 4 năm, theo chia sẻ của đại diện Rhode NYC.
"Việc cô ấy sử dụng tên Rhode đang gây tổn hại cho công ty, nhân viên, khách hàng và đối tác của chúng tôi", người này cho biết thêm.
Công ty khẳng định logo Rhode tối giản của Hailey giống với thiết kế của họ, đồng thời lý giải rằng thương hiệu làm đẹp do nữ người mẫu làm chủ chỉ được chú ý nhờ sự nổi tiếng của chồng cô, Justin, chứ không phải vì chất lượng sản phẩm.
Để chứng minh sự nhầm lẫn của khách hàng về hai thương hiệu, Rhode NYC liệt kê các trường hợp cho thấy người tiêu dùng vô tình "gắn thẻ" Hailey hoặc Rhode trên Instagram, mặc dù mặt hàng họ mua là quần áo từ Rhode NYC.
Hiện, Rhode NYC yêu cầu công ty của người mẫu 26 tuổi phải bỏ tên Rhode nếu không họ sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng. "Dù không muốn nộp đơn kiện này, chúng tôi vẫn phải tiến hành để bảo vệ công việc kinh doanh", đại diện của thương hiệu quần áo tuyên bố.
Về ồn ào này, nguồn tin thân cận với Hailey cho biết Rhode thực tế là tên đệm của Hailey. Trước khi cưới giọng ca người Canada, tên đầy đủ của cô là Hailey Rhode Baldwin. Và hơn nữa, Rhode và Rhode NYC đại diện cho hai loại hình kinh doanh khác nhau nên không có cơ sở để kiện nhau ra tòa.
Hailey Bieber mở thương hiệu mỹ phẩm sau thời gian gặp vấn đề sức khỏe. Ảnh: WebTimes. |
Theo SCMP, Hailey đang tích cực quảng bá thương hiệu Rhode trên tài khoản cá nhân có hơn 45 triệu người theo dõi. Các sản phẩm của cô hướng đến tính thuần chay, không chứa chất độc hại, gluten. Các sản phẩm ở mức bình dân, dao động từ 30 USD.