Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai vụ tai nạn lao động, hai người tử vong

Hai vụ tai nạn lao động xảy ra tại Đồng Nai và Nghệ An vào sáng 1/3 làm hai nạn nhân tử vong. Cả hai đều rơi từ độ cao khoảng chục mét xuống đất.

Ngày 1/3, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ nam công nhân tử vong vì rơi từ giàn giáo công trình xây dựng trường học tại khu phố 2, phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Công trình ông Bùi Văn Bính rơi từ giàn giáo tầng 3 xuống đất tử vong. Ảnh. D.D

Nạn nhân được xác định là ông Bùi Văn Bính (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa). Theo thông tin ban đầu, 9h cùng ngày, ông Bính cùng cùng nhóm công nhân tổ chức tháo dỡ cốt pha ở tầng 3 công trình.

Lúc đang làm việc, người này trượt chân và rơi xuống đất, gục tại chỗ. Các công nhân tại công trường đã đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông Bính tử vong. Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo nhà thầu xây dựng, ông Bính là công nhân thời vụ, mới được nhận vào làm việc hơn 2 tháng. Hiện tại, nhà thầu hứa đứng ra lo các chi phí mai táng cho nạn nhân.

Hiện trường vụ tai nạn tại sân bóng Trung tâm Văn hóa huyện Quỳnh Lưu - Ảnh: CTV

Cũng trong sáng 1/3, tại sân bóng Trung tâm Văn hóa huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, xảy ra vụ tai nạn khiến một người tử vong. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Lý (65 tuổi, ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Ông Lý được Trung tâm Văn hóa huyện Quỳnh Lưu thuê để trèo lên mái che của sân bóng huyện tháo dỡ băng rôn sau khi huyện đội Quỳnh Lưu xong chương trình tuyển quân.

Khi đang làm việc, người đàn ông này sơ suất dẫm vào tấm tôn đã gỉ sét nên không may rơi xuống đất từ độ cao 10 m. Dù được những người xung quanh đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường.

Sau khi khám nghiệm, đại tá Trần Thăng Long, Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, bước đầu công an kết luận đây là một vụ tai nạn lao động. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.



Ngọc An - Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm