Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai ưu điểm lớn giúp ZenFone được người dùng chú ý

ZenFone không phải dòng điện thoại đầu tiên được ASUS cho ra mắt nhưng lại là sản phẩm chiến lược với sự đầu tư phát triển mạnh cả về thiết kế lẫn giao diện.

Thiết kế

Điểm nhấn thiết kế nổi bật nhất của ZenFone là một miếng kim loại màu xám đen với vân đồng tâm lan tỏa tương tự ZenBook – sản phẩm ultrabook đầu tiên của ASUS ra đời năm 2012. Họa tiết này khiến người dùng liên tưởng tới hình tròn - biểu tượng của Zen (thiền). Đồng thời, khúc xạ ánh sáng cũng tạo nên những quầng sáng làm sản phẩm nổi bật và bắt mắt hơn. Bên cạnh đó, việc áp dụng họa tiết gia công độc đáo cho một sản phẩm có mức giá hợp lý như ZenFone đã cho thấy sự chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ của ASUS nhằm định vị dòng smartphone này như một sản phẩm cao cấp.

Nhắc đến Zen (thiền) là nhắc đến sự thoải mái, tự nhiên, nhẹ nhàng mà mỗi người có thể cảm nhận. Trải nghiệm này cũng được ASUS cân nhắc để hoàn thiện sản phẩm với các chi tiết chú ý đến người dùng. ZenFone có thiết kế vát mỏng và tạo độ ôm nhẹ ở mặt sau, giúp người dùng dễ cầm nắm và sử dụng dù cầm ngang hay dọc máy. Chất liệu phủ lên bề mặt thân máy có độ nhám nhẹ để tránh trơn trượt đồng thời hạn chế bám vân tay khi sử dụng.  

Giao diện ZenUI

Bên cạnh thiết kế sản phẩm, ASUS còn đầu tư phát triển giao diện ZenUI với hơn 1.000 cải tiến so với giao diện Android gốc, mang đến cho người dùng những trải nghiệm di động lý thú, tiện lợi và mượt mà hơn. Ứng dụng này được thiết kế hướng đến tính hiệu quả với các icon phẳng hiện đại, màu sắc chủ đề sống động, hình họa, nhạc chuông, âm báo mới mẻ và tổng quan giao diện rõ ràng, đầy đủ thông tin.

ASUS ZenUI có 2 ứng dụng mới nổi bật là What’s Next và Do It Later được thiết kế để người dùng thoải mái quản lý lượng thông tin dày đặc trước màn hình mỗi ngày. What’s Next ưu tiên hiển thị các thông tin quan trọng và hữu ích nhất cho người dùng ngay trên màn hình khóa, màn hình chính và trong mục “Thông báo”. Trong khi đó, Do It Later giúp người dùng khước từ một số tác vụ không quan trọng và đánh dấu hoàn tất về sau nhưng không quên đi các việc quan trọng khác.

Nếu người dùng đang bận soạn thảo email và nhận một cuộc gọi đến, người dùng có thể từ chối và bấm môt nút trên màn hình để chọn chức năng nhắc nhở gọi lại sau. Ngoài ra, tín đồ công nghệ cũng có thể dùng tính năng này để đánh dấu và lưu các bài báo, video trên YouTube, hoặc trang web ưa thích để đọc sau đó. Mỗi thông báo nhắc nhở và mục được đánh dấu, lưu trữ sẽ được tổng hợp trong ứng dụng Do It Later riêng biệt, đi kèm với lựa chọn về thao tác liên quan, ví dụ như gọi điện hoặc xem trang web.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm