Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai trực thăng đâm nhau, 7 lính Mỹ tử nạn

Bảy binh sĩ thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã thiệt mạng khi hai chiếc trực thăng va vào nhau trong cuộc tập trận ban đêm ở khu vực sa mạc nằm giữa hai bang California và Arizona, Mỹ.

Hai trực thăng đâm nhau, 7 lính Mỹ tử nạn

Bảy binh sĩ thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã thiệt mạng khi hai chiếc trực thăng va vào nhau trong cuộc tập trận ban đêm ở khu vực sa mạc nằm giữa hai bang California và Arizona, Mỹ.

Vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ tối giờ địa phương ở Yuma, khu đào tạo phức hợp rộng lớn của quân đội Hoa Kỳ, được bao quanh bởi các dãy núi, có nhiệt độ cao và thường chuyên chìm trong bão cát. Phát ngôn viên của lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ cho biết “rủi ro” xảy ra trong quá trình đào tạo thường xuyên của quân đội Mỹ và điều kiện thời tiết lúc đó khá “hiền hòa”. Cũng theo vị phát ngôn viên trên, những binh sĩ thiệt mạng đang được đào tạo để chuẩn bị tới tham chiến ở Afghanistan.

Các điều tra viên tới hiện trường vụ tai nạn.

Thủy quân lục chiến Mỹ đã chọn khu vực trên để luyện tập bởi nó có những điểm tương đồng với điều kiện khí hậu Afghanistan. Vụ việc xảy ra khi một chiếc trực thăng vận tải Huey va chạm với một chiếc trực thăng tấn công Cobra khiến tất cả 7 người có mặt trên hai chiếc máy bay tử nạn.

Tuy nhiên, vụ tai nạn đáng tiếc trên không phải là sự cố duy nhất của Thủy quân lục chiến trong thời gian gần đây. Trong tháng Chín năm ngoái, một chiếc trực thăng đã đâm xuống Camp Pendleton, phía Bắc San Diega, California khiến hai binh sĩ thiệt mạng. Một người khác cũng đã thiệt mạng trong vụ tai nạn tương tự hai tháng trước đó.

Một quan chức quân đội Hoa Kỳ cho biết, sẽ phải mất vài tháng để các cuộc điều tra có thể xác định đâu là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đáng tiếc trên. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ bang Arizona, cựu phi công, John McCain nói: “Bi kịch này là một lời nhắc nhở nghiêm khắc đối với việc đảm bảo tính mạng cho binh sĩ Hoa Kỳ cả trong đào tạo cũng như đảm nhận nhiệm vụ tác chiến ở nước ngoài”.

Khu phức hợp không quân Yuma là nơi đóng quân của 4.000 lính thủy đánh bộ. Có diện tích năm dặm vuông, khoảng 600 máy bay và 14.000 binh sĩ Mỹ và NATO được đào tạo ở đây mỗi năm.

Hôm qua được coi là ngày bi thảm của quân đội Mỹ khi 2 binh sĩ khác của họ bị bắn chết ở Khogyani, phía đông tỉnh Nangarhar bởi một binh sĩ Afghanistan. Vụ việc xảy ra sau khi Taliban kêu gọi các cuộc tấn công nhằm hạ sát người phương Tây và lực lượng quân sự nước ngoài bởi vụ đốt kinh Koran ở một doanh trại quân đội Mỹ. Vụ việc đã thổi bùng lên một cuộc biểu tình ở Afghanistan khiến 7 thường dân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm