Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tình huống bản lề trận Dortmund - Real

Tiếp Real trên sân nhà, suýt chút nữa Dortmund đã tạo nên cơn đại địa chấn nếu các chân sút đội bóng vàng-đen dứt điểm chính xác hơn.

Những tưởng sau khi có được chiến thắng đậm đà 3-0 trong trận đấu lượt đi, các cầu thủ Real sẽ có một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng ở trận đấu lượt về, nhưng suýt chút nữa bầy kền kền trắng đã bị hạ knock-out.

Các cầu thủ Dortmund đã bại trận một cách đáng tiếc. Ảnh APF/ Getty Images
Các cầu thủ Dortmund bị loại một cách đáng tiếc. Ảnh: APF/ Getty Images

Sau khi Piszczek để bóng chạm tay trong vòng cấm phút 16, Di Maria chịu trách nhiệm đứng trước quả 11 m. Mặc dù vậy, tiền vệ người Argentia lại trượt chân nên không thể thắng thủ thành Roman Weidenfeller.

Rõ ràng với pha dứt điểm 11 m không thành công của Di Maria, các cầu thủ Real đã tự làm khó mình. Bởi, nếu Real có được bàn thắng trên sân khách, Dortmund buộc phải giành chiến thắng 5-1 hoặc hơn thế, đó là điều không tưởng cho đội bóng nước Đức.

Ở một pha bóng khác, khi tỷ số đang là 2-0 cho Dortmund, tiền đạo mang áo số 10 - Mkhitaryan - đối mặt với thủ thành Casillas. Anh nhẹ nhàng đi bóng qua thủ thành người TBN, nhưng ở tình huống dứt điểm cuối cùng bóng lại tìm đến đúng cột dọc khung thành Real.

Nếu Dortmund có được bàn thắng ở pha bóng trên, rất có thể các cầu thủ chủ nhà sẽ tiếp tục vùng lên với sự hưng phấn cao độ, và chính họ mới là đội bóng giành quyền đi tiếp.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm