Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai thập niên Chủ tịch Perez cùng Real khuynh đảo bóng đá thế giới

Ngày 16/7/2000, Florentino Perez bắt đầu nhiệm kỳ đầu tiên ở dải ngân hà Real Madrid. Trong vòng 20 năm, doanh nhân này đã đưa đội bóng hoàng gia đến những tầm cao mới.

Florentino Perez anh 1

Perez đánh bại chủ tịch quá cố của Real, Lorenzo Sanz trong cuộc bầu cử tháng 7/2000, chỉ vài tháng sau khi CLB thành Madrid vô địch Champions League. Lorenzo Sanz vừa qua đời vào tháng 3/2020, là một trong những nhà lãnh đạo tài năng của Real nhưng không thắng nổi sự tinh quái của Perez.

Florentino Perez anh 2

Một trong những lý do Perez thắng cử trước Lorenzo là lời hứa hẹn sẽ mang về Luis Figo, ngôi sao sáng của đại kình địch Barcelona thời đó. Perez cam đoan với các cử tri sẽ làm tất cả để bến Figo trở thành người của Real. “Tôi muốn nói với các bạn, nếu tôi là chủ tịch Real, Figo sẽ là cầu thủ Real Madrid”, Perez khẳng định vào ngày 11/7/2000.

Florentino Perez anh 3

Ngày 25/7/2000, Figo chính thức gia nhập Real sau một phi vụ chuyển nhượng gây tranh cãi nhất lịch sử. Perez dường như đã sắp xếp xong xuôi tất cả mọi thứ từ nhiều tháng trước. Ông chỉ chờ mình đắc cử để hoàn tất thương vụ.

Florentino Perez anh 4

Kể từ sau thương vụ Figo, Perez tiếp tục trào lưu nổ các bom tấn như Zidane, Ronaldo (béo), Beckham, Owen trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình.

Florentino Perez anh 5

Vị thế của Perez tại Real bị ngắt quãng từ năm 2006 đến 2009. Vào ngày 27/2/2006, Perez tuyên bố từ chức khỏi vị trí Chủ tịch Real sau khi CLB trải qua hai mùa giải liên tiếp trắng tay trước đó.

Florentino Perez anh 6

Cựu chủ tịch Real, Ramon Calderon là người gián tiếp đẩy Perez rời khỏi ghế. Nhưng chưa đầy 3 năm sau, Perez đã có màn báo thù ngọt ngào với Calderon. Perez trở lại vị trí Chủ tịch Real vào ngày 14/5/2009 với lời hứa hẹn sẽ đưa “Kền kền trắng” trở lại đỉnh cao.

Florentino Perez anh 7

Perez bắt đầu nhiệm kỳ hai của mình bằng việc mời HLV Pellegrini về dẫn dắt, chiêu mộ các ngôi sao như Cristiano Ronaldo (tiếp tục giao kèo từ thời Ramon Calderon), Kaka, Benzema, Xabi Alonso. Đồ họa: Marca.

Florentino Perez anh 8

Sau Pellegrini, Perez cũng đã thuê và sa thải các HLV như Mourinho, Ancelotti, Benitez, Lopetegui, Solari. Dưới thời Perez, Zidane từng dẫn dắt Real rồi từ chức trước khi HLV người Pháp trở lại nắm quyền lần hai.

Florentino Perez anh 9

Perez cũng nổi tiếng với việc sẵn sàng đẩy các cầu thủ lớn như Raul hay Cristiano Ronaldo ra đi nếu họ nảy sinh xung đột với mình.

Florentino Perez anh 10

Tính từ năm 2000 đến nay, Perez đã giúp các đội thể thao của Real vô địch 45 danh hiệu (bóng đá lẫn bóng rổ), trở thành vị Chủ tịch thành công nhất lịch sử CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Florentino Perez anh 11

Với vị thế hiện tại của mình, Perez đã tiếp tục là ông chủ Real đến tháng 10/2022.

Courtois gây chú ý khi trổ tài tâng bóng vào rổ Thủ môn người Bỉ Thibaut Courtois khiến các cổ động viên trầm trồ khi có tình huống xử lý điệu nghệ rồi tâng bóng vào rổ.

Tỷ phú người Singapore đang lái Valencia xuống địa ngục

Ngày Peter Lim chính thức mua lại “Bầy dơi”, ông hứa hẹn về đội bóng có thể thách thức Real và Barca. Vậy Valencia bây giờ còn hơn cả mớ hỗn độn.

Hồng An

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm