Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tàu cá phát hỏa ngày mùng 2 Tết

Ngoài 2 tàu cá công suất lớn bị lửa thiêu rụi, cơ quan chức năng ở Kiên Giang còn ghi nhận một vụ cháy cánh đồng trồng tràm ở Phú Quốc.

Lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đến 20h ngày 29/1, các lực lượng chức năng gồm kiểm lâm, Công an huyện Phú Quốc và Công an xã Cửa Dương đã dập tắt được đám cháy tại đồng tràm Cây Sao.

Theo người dân, đám cháy có thể đã xuất hiện từ 16h ngày mùng 2 Tết. Do khu vực này thấp lại bị che khuất bởi nhiều cây cối nên đến 18h mới được mọi người phát hiện.

Hai tau ca bi chay anh 1
Hiện trường vụ cháy cánh đồng trồng tràm ở Phú Quốc. Ảnh: Nhật Tân.

Người dân báo với chốt kiểm lâm trong khu vực và nơi đây đã phối hợp cùng công an xã với Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy huyện Phú Quốc dập lửa, khống chế cháy lan. Hiện, diện tích tràm bị thiệt hại đang được cơ quan chức năng thống kê.

Cũng trong ngày mùng 2 Tết, tàu đánh cá Đức Vinh đang neo đậu gần cảng Tắc Cậu ở xã Bình An, huyện Châu Thành (Kiên Giang) bất ngờ phát hỏa. Do trên tàu chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh sang tàu cá Thanh Tùng.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Công an tỉnh Kiên Giang đã đưa 2 xe đến hiện trường khống chế đám cháy. Thiệt hại của vụ cháy này có thể lên đến nhiều tỷ đồng vì cả hai tàu bị cháy hư hỏng tài sản trên 80%.

Quên tắt nến, căn nhà cháy rụi vào mùng 1 Tết

Quên thổi tắt nến trên ban thờ trước khi đi du xuân, căn nhà trong khu tập thể Trung Tự (Hà Nội) cháy rụi vào mùng 1 Tết.

 


Việt Tường - Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm