Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ

Hai tàu cá của ông Đạt (ngụ Quảng Ngãi) đang đánh cá trong vùng biển thuộc vịnh Bắc Bộ thì bị tàu Trung Quốc xua đuổi, bắt giữ. Sau đó họ thả 1 tàu nhỏ với 2 ngư dân về.

Trưa 4/7, ông Võ Đạt (SN 1969, quê thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) - chủ 2 tàu cá mang số hiệu QNg 94912 và QNg 94913 - cho biết dự kiến ngày 5/7, một trong 2 tàu cá của ông bị Trung Quốc bắt giữ về đến cảng Sa Huỳnh.

Theo thông tin ông Đạt trình báo với cơ quan chức năng, 2 tàu cá của ông rời cảng Đà Nẵng vào ngày 28/6 để ra khai thác tại vùng biển vịnh Bắc Bộ, cùng đi có 8 ngư dân.

Đến sáng 3/7, khi đang khai thác hải sản tại vùng biển Bắc bộ thì bị nhiều tàu Trung Quốc đến vây, đuổi và bắt giữ. Tuy nhiên sau đó phía Trung Quốc đã thả chiếc tàu cá nhỏ QNg 94913 cùng 2 ngư dân là Trần Xi (41 tuổi) và Quý (40 tuổi). Còn chiếc tàu lớn mang số hiệu QNg 94912 có 6 ngư dân đã bị giữ lại.

Ông Lê Văn Mùi - Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ - cho biết sau khi tiếp nhận được thông tin trình báo từ chính quyền xã Phổ Thạnh về vụ việc một tàu cá của ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cho các bộ phận chức năng khẩn cấp xác minh, làm rõ.

Bích Trâm

Bạn có thể quan tâm