Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tàu cá bị tàu vỏ sắt đâm chìm, 7 người thương tích

Hai tàu đánh cá ở Nghệ An có 19 thuyền viên đang khai thác trên biển bất ngờ bị một tàu hàng vỏ sắt đâm từ phía sau làm chìm rồi bỏ trốn. Vụ tai nạn làm nhiều người bị thương.

Ông Hồ Xuân Hường, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), cho biết rạng sáng 4/4, tàu đánh cá mang số hiệu NA 94281 TS có 10 thuyền viên do anh Hoàng Văn Phương làm thuyền trưởng và tàu NA 90427 TS có 11 thuyền viên do anh Nguyễn Văn Thủy làm thuyền trưởng đánh bắt cá trên vùng biển ngoài khơi tại tọa độ 19º47´N - 106º59´E.

Khi hai tàu này đang khai thác thì bất ngờ bị một tàu hàng vỏ sắt không rõ biển kiểm soát và quốc tịch đâm chìm rồi bỏ chạy.

Vụ tai nạn làm 7 thuyền viên trên tàu NA- 90427 TS bị thương. Trong đó, 3 thuyền viên bị thương nặng là Bùi Văn Viên (31 tuổi), Phạm Văn Việt (28 tuổi) và Nguyễn Văn Sỹ (23 tuổi), đều trú tại xã Quỳnh Phương.

Đến 10h cùng ngày, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương nhận được thông tin đã thông báo cho chính quyền địa phương và Trung tâm tìm kiếm cứu hộ cứu nạn khu vực I. 13h cùng ngày tàu cứu nạn đã xuất phát đến vị trí hai tàu cá gặp nạn.

Đến gần 19h tàu cứu nạn mới tiếp cận được tàu bị nạn. Hiện các thuyền viên đang trên đường vào lạch Cờn (phường Quỳnh Phương), dự kiến rạng sáng 5/4 đến nơi. 

Va chạm tàu vỏ sắt, một tàu cá bị đâm chìm

Khi hai tàu va chạm nhau, ông Tuệ đã cố bẻ lái nhưng vẫn không tránh khỏi những cú đâm của tàu vỏ sắt. Sau đó tàu của ông Tuệ bị tàu vỏ sắt đâm thủng và chìm xuống biển trong đêm.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm