Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tài xế xe tải đường dài dương tính với chất ma túy

Hai ngày qua, Công an Thanh Hóa phát hiện hai tài xế xe tải đường dài dương tính với chất ma túy.

Sáng 27/1, Tổ tuần tra kiểm soát liên ngành của Công an Thanh Hóa làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1 (địa phận xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương), kiểm tra hành chính tài xế lái xe đầu kéo container mang biển kiểm soát Hải Phòng.

Qua kiểm tra nhanh, Đào Văn Dũng (32 tuổi, trú An Lão, Hải Phòng), tài xế lái xe container trên dương tính với chất ma túy.

hai tai xe duong tinh voi ma tuy anh 1
Lái xe Trần Văn Vương khai báo với cảnh sát. Ảnh: Q.An.

Một ngày trước, tổ tuần tra cũng phát hiện tài xế xe tải mang biển kiểm soát Nghệ An là Trần Văn Vương (22 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cũng dương tính với các chất ma túy.

Nhà chức trách đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện đối với 2 trường hợp nói trên.

Công an Thanh Hóa cũng đang hoàn thiện các thủ tục để ra quyết định tước giấy phép lái xe đối với Vương và Dũng về hành vi Điều khiển phương tiện trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy.

Khoản 11, Điều 5, NĐ46/CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định: Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng (trong trường hợp có giấy phép lái xe) hoặc phạt tiền từ 16 triệu đồng đến 18 triệu đồng (trong trường hợp không có giấy phép lái xe hoặc có nhưng đang bị tước quyền sử dụng) đối với người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy.


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm