Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải tặc thả tàu Thái sau khi hút hết dầu

Phòng Hàng hải quốc tế (IMB) thông báo tàu chở dầu Thái Lan mất tích vào tuần trước đã cập cảng hôm 1/6 sau khi bọn cướp biển hút hết dầu của nó.

Hôm 2/6, Phòng Hàng hải quốc tế (IMB) cho biết Mt Orapin 4, tàu chở dầu của Thái Lan mất tích vào tuần trước, đã cập cảng Sri Racha, Thái Lan hôm 1/6, sau khi hải tặc lấy hết dầu trên tàu. Toàn bộ thủy thủ đoàn đều an toàn, AP đưa tin.

Cướp biển lộng hành tại Đông Nam Á trong thời gian gần đây. Ảnh: Worldpress.
Cướp biển lộng hành tại Đông Nam Á trong thời gian gần đây. Ảnh: Worldpress

Theo kế hoạch, tàu Mt Orapin 4 rời Singapore vào hôm 27/5 và tới cảng Pontianak ở Indonesia sau hai ngày. Tuy nhiên, con tàu và 14 thành viên thủy thủ đoàn mất tích sau khi nó rời khỏi Singapore.

Noel Choong, người đứng đầu văn phòng Trung tâm Báo cáo hoạt động cướp biển, cho biết: “Cướp biển đã tấn công, lấy dầu trên tàu và phá hủy các thiết bị thông tin liên lạc. Tuy nhiên, tàu và thủy thủ đoàn đều an toàn”.

Tháng trước, cướp biển cũng tấn công một tàu của Thái Lan và một tàu chở dầu của Singapore sau khi rời khỏi cảng. Hải tặc đánh cắp hàng hóa trước khi thả tàu.

Theo IMB, từ tháng 1 tới tháng 3 năm nay, 23 âm mưu hoặc vụ cướp đã diễn ra trong vùng biển Đông Nam Á, chủ yếu ở ngoài khơi Indonesia. 

http://news.yahoo.com/missing-thai-tanker-found-pirates-steal-oil-024946368.html

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm