Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai sao trẻ Brazil tỏa sáng, Real vững ngôi đầu La Liga

Đêm 3/9 (giờ Hà Nội), Real Madrid đánh bại Betis 2-1 trên sân nhà Bernabeu để giữ ngôi đầu La Liga với 4 trận toàn thắng.

Phút 63, HLV Carlo Ancelotti tung Federico Valverde vào sân, khi tỷ số đang là 1-1. Chỉ 2 phút sau, tiền vệ người Uruguay tỏa sáng với pha đột phá xuống đáy biên rồi trả ngược để Rodrygo dứt điểm một chạm ấn định thắng lợi 2-1 cho Real Madrid.

Real dau Betis anh 1

Real giành 3 điểm ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà mùa này.

HLV Ancelotti cho thấy sự chuẩn xác trong từng quyết định thay đổi nhân sự từ đầu mùa giải. Ở vòng trước, sau khi tung Rodrygo vào sân, cầu thủ người Brazil tạo khác biệt với đường kiến tạo để Karim Benzema lập công vào lưới Espanyol. Xa hơn, David Alaba từng ghi bàn ở ngay pha chạm bóng đầu tiên kể từ khi vào sân thay Ferland Mendy ở vòng 1.

Trước Real Betis - đối thủ đứng thứ 2 trên BXH, Real Madrid nhập cuộc chậm rãi, và chỉ cần cơ hội đầu tiên ở phút thứ 9 để có bàn thắng. David Alaba thực hiện đường chuyền dài mang thương hiệu để Vinicius Junior thoát xuống, tâng bóng qua thủ môn Rui Silva, mở tỷ số.

Real dau Betis anh 2

Real chấm dứt quãng thời gian 5 năm không thể ghi bàn vào lưới Betis tại Bernabeu.

Pha lập công sớm của Vincius mở ra thế trận lấn lướt cho "Los Blancos". Tuy nhiên, do quá mải mê tấn công, chủ nhà bất ngờ để Betis gỡ hòa sau pha phối hợp đơn giản ở phút 17. Từ pha ném biên, Borja Iglesias làm tường để Sergio Canales sút tung lưới Thibaut Courtois từ cự ly gần.

Sau bàn thua, Real dồn lên và tạo sức ép nghẹt thở lên hàng thủ đội khách. Cơ hội liên tục mở ra với Benzema, Vinicius. Bộ đôi này đều không thể ghi thêm bàn, ngay cả khi khung thành đã rộng mở.

Betis làm tất cả những gì có thể, nhưng cũng chỉ trụ vững đến phút 65. Hàng thủ đội khách bị xé toang bởi pha chồng biên giữa Carvajal và Valverde. Ở phía trong, Rodrygo chờ sẵn để hạ gục thủ môn Silva.

Trong phần còn lại của trận đấu, đội khách nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng chỉ có một cơ hội đáng kể, đó là cú sút xa của Guido Rodriguez ở phút 75. Courtois chơi tập trung để cứu nguy cho chủ nhà.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Real. Danh hiệu cầu thủ hay nhất được trao cho Aurelien Tchouameni. Sao trẻ người Pháp giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha làm chủ khu vực giữa sân và suýt có bàn thắng sau cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 20.

Real dau Betis anh 3

Real dau Betis anh 4

Hàng rào robot ở buổi tập của Real Madrid Nhà đương kim vô địch Champions League đầu tư công nghệ mới để các cầu thủ tập đá phạt trước trận gặp Real Betis ở vòng 4 La Liga 2022/23.

Son Heung-min tiếp tục tịt ngòi trong ngày Tottenham giành 3 điểm

Tiền đạo người Hàn Quốc rời sân từ phút 85 trong trận thắng 2-1 của Tottenham trước Fulham ở vòng 6 Premier League đêm 3/9 (giờ Hà Nội).

7 vụ bán cầu thủ đắt nhất lịch sử Real Madrid

Casemiro sang MU (70 triệu euro) là một trong ba vụ bán cầu thủ với giá cao nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm