Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Hái ra tiền’ nhờ du lịch không gian

Các chuyến bay tư nhân vào không gian phục vụ mục đích thương mại sẽ thực sự là những con gà đẻ trứng vàng, bởi nghiên cứu của Mỹ cho thấy, nó sẽ thu về 600 triệu đến 1,6 tỷ USD trong thập niên đầu tiên.

‘Hái ra tiền’ nhờ du lịch không gian

Các chuyến bay tư nhân vào không gian phục vụ mục đích thương mại sẽ thực sự là những con gà đẻ trứng vàng, bởi nghiên cứu của Mỹ cho thấy, nó sẽ thu về 600 triệu đến 1,6 tỷ USD trong thập niên đầu tiên.

Nghiên cứu được Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ chi trả với chi phí 277.000 USD cho thấy, 80% những chuyến bay vào không gian sẽ đáp ứng nhu cầu du lịch ngắn hạn cho những người đam mê khoảng không vũ trụ. Theo đó, những phi thuyền thiết kế chuyên dụng sẽ đưa du khách bay lên độ cao hơn 100 km so với mực nước biển, sau đó lao thẳng xuống theo cơ chế hạ cánh của các tàu con thoi do Mỹ chế tạo.

Tàu vũ trụ tái sử dụng sẽ đưa du khách bay vào không gian.

Theo quảng cáo, hình thức du lịch kiểu này cho phép du khách tận hưởng những khoảnh khắc trong trạng thái không trọng lượng, đồng thời quan sát trái đất nằm giữa ranh giới sáng và tối. Du khách tham gia chuyến du lịch kiểu này không phải chuẩn bị hay luyện tập quá nhiều như những chuyến du lịch lên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS), trong khi chi phí thấp hơn rất nhiều.

Công ty Virgin Galactic, một trong những chi nhánh của Tập đoàn Richard Branson có trụ sở tại London, là một trong 6 công ty đầu tư phát triển loại tàu vũ trụ có thể tái sử dụng nhằm phục vụ những chuyến du lịch ngắn hạn vào không gian. Một trong những sản phẩm triển vọng của tập đoàn này là chiếc máy bay SpaceShipTwo với sức chứa 6 hành khách. Nếu có thể đi vào hoạt động, giá cho một ghế ngồi trên SpaceShipTwo dao động trong khoảng 200.000 USD.

Theo kế hoạch, Virgin Galactic sẽ bắt đầu triển khai những chuyến bay thương mại vào không gian trong năm 2014. Tuy nhiên, công ty này đã nhận hơn 70 triệu USD tiền đặt cọc của 536 hành khách muốn trở thành những người đầu tiên bay vào không gian.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội, giám đốc điều hành Virgin Galactic, George Whitesides, cho biết, có khoảng 8.000 người sẵn sàng chi tiền để thực hiện các chuyến du lịch ngắn hạn vào không gian. Trong 10 năm đầu tiên kể từ khi được triển khai, 3.600 người sẽ được tận hưởng những chuyến du lịch vào vũ trụ.

Theo nghiên cứu, ngành công nghiệp dịch vụ non trẻ này sẽ kiếm được tối thiểu 600 triệu USD trong thập kỉ đầu triển khai. Doanh thu sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo nếu các phương án tiếp thị, quảng cáo và dịch vụ cho hình thức du lịch này được cải tiến. Nó cũng có thể tạo ra xu hướng khi đội ngũ phi thuyền phục vụ các chuyến bay tăng lên, kèm theo việc giảm giá vé.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm