Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải quân Nga phô diễn sức mạnh với lễ duyệt binh lớn

Ngày 30/7, Tổng thống Vladimir Putin dự buổi lễ duyệt binh lớn của Hải quân Nga kéo dài từ biển Baltic đến bờ biển Syria.

Suc manh hai quan Nga anh 1
Tổng thống Putin chào thành viên tàu hộ tống Stoikiy trên đường đến thị sát buổi lễ. Khoảng 50 tàu chiến và tàu ngầm tham gia cuộc diễu binh dọc sông Neva và Vịnh Phần Lan ngoài khơi Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga. Ảnh: Reuters.

Suc manh hai quan Nga anh 2
Những cuộc diễu binh nhỏ hơn cũng diễn ra từ vùng lãnh thổ Kaliningrad của Nga bên bờ biển Baltic cho tới Bán đảo Crimea ở Biển Đen và Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông. Ảnh: AFP.
Suc manh hai quan Nga anh 3
"Có nhiều việc cần làm để phát triển và hiện đại hóa hải quân", ông Putin phát biểu trước các quân nhân. "Hải quân không chỉ phải hoàn thành những nhiệm vụ truyền thống, mà còn phải đối mặt với những thách thức mới, đóng góp đáng kể cho cuộc chiến chống khủng bố và nạn cướp biển". Ảnh: Reuters.
Suc manh hai quan Nga anh 4
Tổng thống cũng nói thêm rằng Nga đã có nhiều nỗ lực trong hỗ trợ và hiện đại hóa hải quân, như đưa vào vận hành các tàu mới và cải tiến chương trình đào tạo quân nhân. Ảnh: AFP.
Suc manh hai quan Nga anh 5
Tàu chở phiên bản mô phỏng một chiếc thuyền từ thời Peter Đại đế. Buổi lễ diễn ra vào Ngày Hải quân Nga, tổ chức hàng năm vào chủ nhật cuối cùng của tháng 7 để mừng các thắng lợi mà hải quân nước này giành được, với những cuộc diễu hành của các đội tàu Thái Bình Dương, Biển Bắc, Baltic và Biển Đen, cũng như Hạm đội Caspi. Ảnh: Reuters.
Suc manh hai quan Nga anh 6
Tàu khu trục bắn tên lửa mừng Ngày Hải quân. Hãng tin Interfax cho biết có 6 tàu lớn, gồm cả tàu ngầm diesel mới nhất "Krasnodar", tham gia cuộc duyệt binh. Ảnh: AFP.
Suc manh hai quan Nga anh 7
Thủy thủ Nga đứng trên boong của một tàu hộ vệ tên lửa Nanuchka. Nga tăng cường các hoạt động quân sự ở khu vực Baltic khi các mối quan hệ với phương Tây bị lung lay sau sự can thiệp của Moscow vào Ukraine, khiến NATO và các nước thành viên tổ chức này ở Đông Âu không hài lòng. Ảnh: AFP.
Suc manh hai quan Nga anh 8
Đây là lần đầu tiên Nga trình diễn các khí tài hải quân tại căn cứ quân sự của nước này ở thành phố Tartus, Syria, phía Đông Địa Trung Hải, nơi các tàu Nga đóng vai trò nổi bật trong việc hỗ trợ chiến dịch không kích chống khủng bố theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: AFP.
Suc manh hai quan Nga anh 9
Hồi đầu năm, Nga và Syria đã ký một thỏa thuận có hiệu lực trong 49 năm, cho phép Nga mở rộng và hiện đại hóa căn cứ Tartus, tiếp tục củng cố ảnh hưởng của Kremlin trong khu vực. Ảnh: Reuters.
Xe tăng và tên lửa trong lễ duyệt binh ở Nga Lễ duyệt binh mừng 72 năm ngày chiến thắng tại của Moscow được bắt đầu bằng bài phát biểu từ Tổng thống Putin và kết thúc với sự xuất hiện của hàng loạt khí tài thuộc quân đội Nga.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm