Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải quân Mỹ huấn luyện cứu nạn trên biển Nha Trang

Tình huống giả định là một người bị đuối nước trong lúc tắm biển, lực lượng cứu nạn, cứu hộ tiếp cận nạn nhân, thực hiện các bước hồi sức tim, phổi.

Hải quân Mỹ huấn luyện kỹ năng cứu người bị đuối nước trên biển Sau khi phát hiện người bị đuối nước, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp cận và thực hiện các bước hồi sức tim, phổi cho nạn nhân một cách nhanh nhất.

Chiều 22/5, lực lượng Hải quân Mỹ và tình nguyện viên trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) tập huấn an toàn dưới nước và kỹ năng cứu nạn cho cộng đồng.

Hải quân Mỹ huấn luyện đội cứu hộ bờ biển Nha Trang cách tiếp cận, di chuyển và cứu hộ một số trường hợp bị đuối nước trên biển.

Chuong trinh PP18 anh 1
 

Hải quân Mỹ tập huấn cứu người bị đuối nước. Ảnh: An Bình.

Trung sĩ Douglas Jackson (Hải quân Mỹ) chia sẻ: “Chúng tôi không trang bị kiến thức mới, mà củng cố về hồi sức tim, phổi cách tốt nhất, nhanh nhất cho nhân viên cứu hộ Việt Nam”.

Buổi tập huấn là một trong số các hoạt động của PP18 tại Khánh Hòa. Chương trình có 14 sự kiện liên quan đến huấn luyện và đào tạo về hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa; 20 sự kiện về quan hệ cộng đồng.

Ngoài ra, có hơn 100 sự kiện về hợp tác y tế. Tất cả hướng tới việc tăng cường khả năng ứng phó thảm họa, thiên tai, cho các nước tham gia 

Chuong trinh PP18 anh 2

TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương khởi động tại Khánh Hòa

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương có sự tham gia của các tàu hậu cần Mỹ, tàu vận tải Nhật cùng lực lượng một số nước như Anh, Canada, Pháp, Australia, Sri Lanka và Peru.

An Bình

Bạn có thể quan tâm