Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải quân Mỹ bắt đầu chương trình Đối tác Thái Bình Dương tại Đà Nẵng

Chiều 8/5, tàu quân sự USNS Fall River của Hải quân Mỹ cập cảng Tiên Sa trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) diễn ra tại Đà Nẵng.

Cận cảnh tàu hải quân Mỹ cập cảng Tiên Sa Ngày 8/5, tàu USNS Fall River của Hải quân Mỹ đã cập cảng Tiên Sa (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), chính thức bắt đầu Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17).
Tau hai quan My toi Da Nang anh 1
Chiều 8/5, tàu USNS Fall River (T-EPF- 4) của Hải quân Hoa Kỳ, cùng 200 nhân viên đến từ các quốc gia Mỹ, Anh, Australia và Nhật Bản đã chính thức cập cảng Tiên Sa. Chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2017 (PP17) được tổ chức tại Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa.
Tau hai quan My toi Da Nang anh 2

Phát biểu với báo chí, đại tá Stanfield Chien (Tổng chỉ huy PP17) cho biết đ

ây là lần thứ 5, ông trở lại Việt Nam và vinh dự khi tiếp tục có mặt trong chương trình này. Trong 10 ngày của chương trình, các đơn vị tham gia sẽ tập trung cứu trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HADR), y tế, xây dựng và giao lưu cộng đồng.

 

Tau hai quan My toi Da Nang anh 3
Chương trình năm nay sẽ hỗ trợ TP Đà Nẵng nâng cao năng lực y tế, điều trị bệnh cho người dân, tăng cường năng lực đối phó thảm họa và hỗ trợ cộng đồng. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình góp phần thắt chặt mối quan hệ nhân dân với nhân dân và quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước đối tác tham gia chương trình PP17.

 

Tau hai quan My toi Da Nang anh 4
Trong các phương tiện và nhân lực tham gia đang chú ý có tàu USNS Fall River (T-EPF-4) của Hải quân Hoa Kỳ, cùng 300 thành viên. Trong đó, 200 người đến bằng đường thủy (tàu USNS Fall River) và 100 người đến bằng đường hàng không. Nhiều khả năng tàu bệnh viện Khánh Hòa 01 của hải quân Việt Nam cũng có mặt.

 


Tau hai quan My toi Da Nang anh 5
Tàu USNS Fall River có chiều dài 103 m, rộng 28 m, có tốc độ 80 km/h.

Tau hai quan My toi Da Nang anh 6
Khoang vận chuyển hành khách trên tàu có sức chứa lên đến 320 người.
Tau hai quan My toi Da Nang anh 7
Bên trong con tàu còn bố trí dụng cụ tập thể thao cho các binh sĩ rèn luyện thể lực.


Tau hai quan My toi Da Nang anh 8
Nhà bếp bên trong tàu USNS Fall River có đầy đủ tiện nghi.

Tau hai quan My toi Da Nang anh 9
Cảng tiên sa - Địa điểm tàu USNS Fall River cập cảng. Ảnh: Google Maps.


Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm