Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai phụ nữ bị sóng biển cao 1m cuốn mất tích ở Quảng Nam

Đến 11h trưa 18/2, lực lượng chức năng và hàng trăm ngư dân Hà Quang vẫn chưa tìm thấy thi thể 2 nữ ngư dân đi cào ốc gạo bị sóng cuốn trôi vào sáng sớm cùng ngày.

Vào khoảng 3h30 sáng 18/2, bốn ngư dân gồm Nguyễn Thị Lan (58 tuổi), Huỳnh Thị Thịnh (49 tuổi), Huỳnh Thị Hòa (40 tuổi, em ruột chị Thịnh) và một người đàn ông đều ở làng biển Hà Quang (xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) như thường lệ mang dụng cụ ra biển Cát Vàng để cào ốc gạo.

Ngư dân Huỳnh Thị Hòa khóc ngất khi chị gái mình mất tích.

Trong lúc cào ốc, các ngư dân bị sóng biển cuốn trôi ra xa. Ngư dân Huỳnh Thị Hòa và người đàn ông bơi được vào bờ, còn chị Nguyễn Thị Lan và Huỳnh Thị Thịnh bị mất tích.

Chị Huỳnh Thị Hòa, vẫn chưa hết hoảng sợ, cho biết: “Vào khoảng 4h sáng, tôi và chị Lan, Thịnh cào ốc gạo gần nhau. Lúc này sóng biển mạnh lắm, cao gần 1m bất ngờ cuốn chúng tôi xuống hố sâu. Trong lúc đấu tranh với sinh tồn, tôi may mắn bơi được vào bờ thì ngất xỉu. Người dân đang cào ốc gần đấy phát hiện chạy tới sơ cứu”.

“Trong lúc bị sóng cuốn trôi, chị Lan kêu cứu “Hòa ơi, cứu chị với”. Lúc đó tôi cố thoát ra khỏi vùng sóng lớn nhưng đã đuối sức. Thấy chị Lan giơ tay kêu cứu nhưng tôi không làm được gì hết”, chị Hòa vừa khóc vừa kể.

Ngư dân dùng lưới đánh bắt cá để tìm kiếm nạn nhân.
Anh Lữ Ngọc Hùng cũng đi cào ốc gần hiện trường nói: “Lúc xảy ra sự việc thì tôi đứng cách đó khoảng 200m. Nghe tiếng kêu cứu thì bỏ cào chạy lại nhưng quá muộn, chỉ thấy Hòa bơi vào đến bờ thì ngất xỉu, còn chị Lan và Thịnh không thấy đâu nữa”.

Cụ Huỳnh Hủy (82 tuổi, cha của nạn nhân Huỳnh Thị Thịnh), nghe tin con gái mất tích thì khóc ngất ngoài bờ biển. Cụ cho biết: “Nhà con Thịnh nghèo lắm, nó sống dựa vào nghề biển, thức dậy từ 3 - 4h sáng để mang đồ ra bãi biển cào gốc đem về bán mua gạo ăn hàng ngày. Tôi phải chờ đến khi nào tìm thấy xác con gái mới về nhà…”.

Trong khi đó, em Nguyễn Văn Tư, con trai của chị Lan, cứ khóc nấc, đi lên đi xuống trên bãi biển ngóng chờ tin tức của mẹ.

Chị Hòa cho biết: “Mỗi khi ngư phủ ở làng biển Hà Quang cào ốc gạo, bắt sứa nếu được đi cùng chị Lan là vui lắm, yên tâm vì chị bơi biển rất giỏi. Chị ấy đã cứu nhiều người gặp nạn khỏi đuối nước rồi. Nhưng sáng nay sóng biển mạnh quá...”.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Giúp - Chủ tịch UBND xã Tam Tiến - cho biết hiện nay do sóng to, công tác tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân rất khó khăn và không thể dùng ca nô của Bộ đội Biên phòng. Ngư dân địa phương đang dùng ghe và lưới đánh bắt cá để tìm kiếm. 

Những chiếc thùng đựng ốc của nạn nhân vẫn còn trên bãi biển.

Bàn Thạch

Bạn có thể quan tâm