Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai phụ nữ bị phạt vì đăng tin một vợ lấy được nhiều chồng

Hai phụ nữ ở Lâm Đồng đăng thông tin một vợ lấy được nhiều chồng trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận. Cơ quan chức năng đã xử phạt mỗi người 5 triệu đồng.

Sáng 10/3, bà Nguyễn Thúy Hằng, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng, cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đ.T.H.T. (34 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai) và N.T.H. (28 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Theo đó, hai phụ nữ trên bị cơ quan chức năng xử phạt mỗi người 5 triệu đồng.

Đầu tháng 3, hai người này đăng tin "một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới" trên mạng xã hội Facebook.

Hai phu nu bi phat vi dang tin sai anh 1

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng làm việc với một trong 2 người phụ nữ. Ảnh: M.H.

Sau đó, cơ quan chức năng đã mời 2 phụ nữ trên lên làm việc. Tại đây, hai người này thừa nhận hành vi đăng tải, chia sẻ nội dung sai sự thật về chính sách của Luật Hôn nhân và Gia đình.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, việc đăng tải thông tin sai sự thật của hai phụ nữ này gây ảnh hưởng xấu tới dư luận địa phương. Ngoài xử phạt hành chính, cơ quan chức năng cũng yêu cầu 2 người này gỡ bài, đăng đính chính và cam kết không tái phạm.

Hai phụ nữ tung tin Hà Nội có hơn 150 ca mắc Covid-19

Đăng tin sai sự thật về việc hơn 150 người ở Hà Nội mắc Covid-19, 2 phụ nữ bị công an lập biên bản xử phạt.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm