Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell mượn của TP.HCM

Trong chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay, TP Hải Phòng bố trí 260 điểm tiêm, huy động 500 nhân viên y tế tham gia.

Hai Phong bat dau chien dich tiem vaccine anh 1

Sáng 8/9, TP Hải Phòng bắt đầu chiến dịch tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell của hãng Sinopharm cho người dân. 260 điểm tiêm được bố trí tại các quận, huyện, doanh nghiệp, khu cụm công nghiệp. Đây được coi là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay tại thành phố này.

Hai Phong bat dau chien dich tiem vaccine anh 2

Ban đầu, thành phố dự kiến triển khai tiêm vaccine Vero Cell ưu tiên cho 3 nhóm gồm tài xế, phụ xe đường dài, công nhân lao động và người dân tự nguyện.

Hai Phong bat dau chien dich tiem vaccine anh 3

Tuy nhiên, căn cứ nhu cầu và số lượng người dân đăng ký, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đồng ý mở rộng thêm nhóm người tiêm trong đợt này gồm: Cán bộ từ quận, huyện đến thôn, tổ dân phố; người làm việc tại trung tâm thương mại, tiểu thương chợ; thuyền viên, cán bộ, công nhân viên cảng; giáo viên, sinh viên; nhân viên khách sạn, nhà hàng, cắt tóc, gội đầu, người cao tuổi...


Hai Phong bat dau chien dich tiem vaccine anh 4

Điểm tiêm Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên bố trí hơn 10 bàn kiểm tra sức khỏe. Người dân đến tiêm được hướng dẫn khai báo thông tin, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy trình, bảo đảm các quy định khác về phòng dịch.

Hai Phong bat dau chien dich tiem vaccine anh 5

Theo thạc sĩ Phan Hồng Hải, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hải Phòng, khoảng cách tiêm 2 mũi của vaccine Vero Cell từ 2-4 tuần. Việc hoàn thành 2 mũi tiêm trong thời gian ngắn giúp người dân chủ động phòng chống dịch. Về phản ứng sau tiêm, trong đợt tiêm cho trên 6.000 người mới đây, thành phố không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng.

Hai Phong bat dau chien dich tiem vaccine anh 6

Chị Trần Thị Lý, giáo viên mầm non ở phường Cầu Tre, cho biết khi nhận được thông tin thành phố mở rộng nhóm ưu tiên tiêm vaccine Vero Cell, chị đã đăng ký. "Hiện nay, tình hình dịch bệnh căng thẳng. Là những giáo viên thường xuyên giảng dạy, chúng tôi được tiêm vaccine phòng Covid-19 là điều đáng mừng để sau này yên tâm công tác", chị Lý nói.

Hai Phong bat dau chien dich tiem vaccine anh 7

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng (thứ 2 từ phải qua) đến kiểm tra tiêm chủng tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên. Ông hỏi thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ và người dân tình nguyện tiêm chủng.

Hai Phong bat dau chien dich tiem vaccine anh 8

Theo kế hoạch, Hải Phòng sẽ tiêm vaccine từ ngày 8/9 đến 24/9. Thành phố đã chuẩn bị phương án bố trí đủ vaccine tiêm mũi 2 cho những người tiêm mũi 1 trong đợt này. Địa phương đang xem xét phương án ưu tiên đi lại cho những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.


Hải Phòng đề nghị TP.HCM cho mượn thêm vaccine Sinopharm

Đề nghị TP.HCM cho mượn thêm vaccine Vero Cell của Sinopharm, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết sẽ sớm hoàn trả.

Hơn 33 triệu liều vaccine được cấp cho các địa phương

Ngày 8/9, Bộ Y tế cho biết đã phân bổ tổng cộng 33,1 triệu liều vaccine Covid-19 cho các địa phương và đơn vị, đạt 20% tổng nhu cầu chiến dịch tiêm chủng.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm