Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng lập 8 chốt kiểm dịch, dừng dịch vụ karaoke

Để ứng phó diễn biến dịch Covid-19 mới, TP Hải Phòng lập 8 chốt kiểm soát dịch và yêu cầu ngưng hoạt động các dịch vụ và dừng kết nối giao thông với 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương.

Chiều 28/1, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ chủ trì họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi nghe báo cáo, ông Thọ yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, mọi người dân thực hiện truy vết nhanh, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Hai Phong dung dich vu karaoke anh 1

Hải Phòng lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: Nguyễn Dương.

Các đơn vị thực hiện cách ly y tế theo quy định, khoanh vùng dập dịch triệt để tại địa phương, đơn vị và nơi cư trú; thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Lãnh đạo TP yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, trường học và bệnh viện.

Lực lượng chức năng phải tiến hành khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Kể từ 18h hôm nay (28/1), Hải Phòng dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán bar, game, Internet, các khu vui chơi giải trí, lễ hội trên địa bàn; dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách, các bến phà, bến đò giữa Hải Phòng với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo dừng thi công cầu Quang Thanh và cầu Dinh phía Hải Dương; dừng hoạt động vận tải hành khách, các bến phà, bến đò giữa Hải Phòng với Hải Dương, Quảng Ninh cũng từ chiều tối 28/1.

Người dân, công nhân, người lao động đến từ Hải Dương, Quảng Ninh không được vào Hải Phòng, nếu vào phải đi cách ly tập trung theo quy định.

Chính quyền Hải Phòng đề nghị những người đang làm việc tại thành phố này ở lại, không về Hải Dương, Quảng Ninh; khuyến nghị, các doanh nghiệp tạo điều kiện cho công nhân ở lại làm việc.

Ông Nguyễn Đức Thọ cũng yêu cầu Công an TP Hải Phòng phối hợp với liên ngành thành lập 8 chốt kiểm soát Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố bằng đường bộ từ 18h ngày 28/1.

Các chốt sẽ được Phòng thiết lập tại các địa bàn giáp ranh chủ yếu giữa Hải Phòng với 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh.

Học sinh Hải Phòng nghỉ từ ngày 29/1

Để phòng chống dịch Covid-19, UBND thành phố Hải Phòng quyết định cho học sinh các cấp nghỉ từ ngày mai.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm