Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng hoàn tất công tác chuẩn bị đón phái đoàn Triều Tiên

Cờ Việt Nam và Triều Tiên tung bay dọc tuyến đường được cho là đoàn quan chức cấp cao của Triều Tiên sẽ đi qua khi ghé thăm Hải Phòng.

Ngày 26/2, tại tuyến đường từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tới đường 356 đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện, nơi có nhà máy sản xuất ôtô lớn và tuyến Quốc lộ 10 tới một khu sản xuất ứng dụng công nghệ cao ở xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, đã được các công nhân môi trường trang hoàng, sạch sẽ.

Đặc biệt, quốc kỳ hai nước Việt Nam – Triều Tiên được trưng dọc tuyến đường này.

Lanh dao Trieu Tien tham Hai Phong anh 1
Mọi công tác chuẩn bị để đón đoàn khách Triều Tiên đang được hoàn tất. Ảnh: Đức Linh.

Nhà máy và khu công nghiệp kể trên được cho là những địa điểm mà đoàn Triều Tiên sẽ đến thăm tại Hải Phòng nhân dịp Chủ tịch Kim Jong Un tới Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 và thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên. Hiện chưa có thông tin về việc nhà lãnh đạo Kim Jong Un có tới thăm Hải Phòng hay không.

Hai doanh nghiệp dự kiến được lãnh đạo Triều Tiên ghé thăm được coi là những biểu tượng phát triển công nghiệp và nông nghiệp áp dụng công nghệ tiên tiến nhất của Hải Phòng.

Lanh dao Trieu Tien tham Hai Phong anh 2
Công an Hải Phòng chuẩn bị các phương án đón phái đoàn Triều Tiên. Ảnh: Đức Linh.

Ngoài việc trang hoàng đường phố, lực lượng cảnh sát giao thông Hải Phòng đã có những tập duyệt về phương án dẫn đoàn, điều tiết giao thông dịp này.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và các quan chức cấp cao của nước này tới Việt Nam vào sáng 26/2, sau 66 tiếng đi tàu từ Bình Nhưỡng, thủ đô Triều Tiên, đến Đồng Đăng thuộc tỉnh Lạng Sơn, và 2 tiếng di chuyển về Hà Nội bằng ôtô.

Ông lưu trú tại khách sạn Melia ở trung tâm Hà Nội và đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội chiều tối 26/2. Ông sẽ chính thức bắt đầu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ tối 27/2 với cuộc gặp riêng và bữa tối xã giao với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Xe chống đạn hộ tống ông Kim Jong Un trên đường phố Hà Nội

Hộ tống đoàn xe của Chủ tịch Kim Jong Un là hàng chục xe cảnh sát, trong đó có 2 xe bọc thép S5 và một Hummer H2 chống đạn.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm