Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng cần phát triển mạnh các dịch vụ cảng biển

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Hải Phòng cần phát triển mạnh các loại hình dịch vụ - thương mại có giá trị gia tăng cao như dịch vụ cảng biển, hàng hải...

Sáng 22/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 với sự tham dự của 350 đại biểu thay mặt cho 11.000 đảng viên của toàn Đảng bộ bắt đầu chương trình làm việc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức tốt công tác đại hội Đảng các cấp và thực hiện đúng các quy định của Trung ương về chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XV TP Hải Phòng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng. (Ảnh: VGP)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng. Ảnh: VGP.

Thủ tướng nhận định Báo cáo chính trị và các văn kiện của Hải Phòng được chuẩn bị có chất lượng, nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, phản ánh khách quan, toàn diện, sát thực tế các mặt công tác trong nhiệm kỳ vừa qua và xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Đảng bộ TP Hải Phòng trong nhiệm kỳ tới cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Đồng thời, tạo mọi thuận lợi để đẩy mạnh hơn nữa thu hút đầu tư vào các ngành, các lĩnh vực mà Hải Phòng có lợi thế, đồng thời phát triển mạnh các loại hình dịch vụ - thương mại có giá trị gia tăng cao, trong đó, phải phát triển mạnh các dịch vụ cảng biển, dịch vụ hàng hải và dịch vụ logistics.

Thủ tướng cũng đề nghị Đảng bộ TP Hải Phòng trong 5 năm tới cần phát triển mạnh lĩnh vực du lịch để du lịch thật sự là một ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố cảng.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Hải Phòng phải chủ động phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương triển khai xây dựng đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố, nhất là cảng quốc tế Hải Phòng ở Lạch Huyện, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, đường ôtô cao tốc ven biển, đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Đi cùng với việc huy động các nguồn lực đầu tư trong nước cho phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ trên địa bàn, xây dựng đô thị Hải Phòng, Thủ tướng nhấn mạnh: Đảng bộ Hải Phòng cần xem đây là điều kiện, là khâu đột phá để đưa thành phố phát trển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ Chính trị và Trung ương Đảng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh, nhiệt liệt biểu dương Đảng bộ, quân dân và thành phố Hải Phòng đã nỗ lực phấn đấu, có tinh thần sáng tạo, đổi mới để đạt được những kết quả quan trọng trong nhiệm kỳ vừa qua.

Trong đó, nhiều chỉ tiêu của thành phố đã đạt cao và về trước kế hoạch từ 1 - 3 năm. Nhờ đó, quy mô kinh tế năm nay của thành phố ước tăng gấp 1,52 lần so với đầu nhiệm kỳ. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt trên 2.800 USD, cao hơn bình quân cả nước và gấp 1,8 lần so với năm 2010.

Tổng thu ngân sách của thành phố trong 5 năm qua tăng gấp 1,8 lần so với giai đoạn 5 năm trước. Trong nhiệm kỳ 5 năm tới, Đảng bộ TP Hải phòng xác định đưa GDP tăng trưởng bình quân 10,5% năm và đến cuối nhiệm kỳ, thu nhập bình quân tính theo đầu người đạt 5.600 USD, gấp đôi so với hiện nay. Thu ngân sách đạt 80.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa chiếm 1/4.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm