Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người ở Nghệ An bị nước cuốn trôi

Mưa lớn kéo dài từ đêm 9 đến rạng sáng 10/10 khiến nhiều nơi trên địa bàn Nghệ An bị ngập lụt. Sáng nay, ở huyện Quỳ Hợp và thị xã Hoàng Mai có hai người bị nước lũ cuốn trôi.

Sáng nay, cháu Lang Đức Duy (4 tuổi), trú bản Pật, xã Châu Tiến, Quỳ Hợp đang trên đường đi học thì nước lũ cuốn trôi. Nhận tin báo, chính quyền xã Châu Tiến tổ chức tìm kiếm cháu Duy.

nuoc lu cuon troi anh 1
Đập tràn bị ngập, chia cắt. Ảnh: N.A.

Hiện cầu tràn vào xã Châu Tiến nước ngập sâu, gây chia cắt nên việc tiếp cận hiện trường là rất khó khăn. UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các xã tổ chức cắt cử người canh trực tại các điểm cầu tràn, ngăn không cho người qua lại.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đang tìm cách vào xã Châu Tiến để chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân.

Cũng trong sáng nay, chị Lê Thị Ngoan (22 tuổi), trú tại xóm 9, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai đang trên đường chở cháu gái học lớp 3 đi học, khi đến cầu Ông Vang thì bị nước cuốn trôi.

nuoc lu cuon troi anh 2
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm chị Ngoan. Ảnh: N.A.

May mắn là cháu bé đã được người dân cứu, còn chị Ngoan và chiếc xe máy bị dòng nước cuốn đi. Chính quyền thị xã Hoàng Mai và xã Quỳnh Vinh cùng các lực lượng chức năng đang tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, do nước từ trên thượng nguồn chảy về mạnh, đoạn qua khe Rài nước chảy xiết nên công tác tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn.

Hiện hai nạn nhân nói trên vẫn chưa tìm thấy. Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm. 

Cảnh ngập lụt ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh do áp thấp nhiệt đới

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh mưa lớn. Nhiều tuyến TP Thanh Hóa và TP Vinh bị ngập cục bộ.

Lũ chia cắt quốc lộ 8A

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung bộ có mưa lớn, lũ xuất hiện nhiều nơi ở Hà Tĩnh.


Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm