Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai ngư dân sống sót được đưa vào bờ

Lực lượng chức năng đã dừng việc trục vớt, lai dắt tàu bị đắm do nằm cách xa bờ. Mọi công việc đang được ưu tiên tìm kiếm các nạn nhân và đưa 2 ngư dân sống sót vào bờ.

Sáng ngày 30/11, thượng úy Phan Văn Lợi, trợ lý Hải quân, phụ trách công tác phòng chống thiên tai thuộc Phòng tác chiến Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An, cho biết sau nhiều giờ tìm cách trục vớt con tàu của ngư dân ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) gặp nạn do anh Nguyễn Văn Trí (32 tuổi, trú tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng nhưng không thành. Đến sáng nay, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã dừng việc trục, vớt, lai dắt tàu gặp nạn để ưu tiên việc tìm kiếm các ngư dân còn mất tích.

Dự kiến 2 ngư dân sống sót trong vụ đắm tàu 14h chiều nay sẽ được đưa về đến cảng Lạch Quèn.

Trong khi đó vào lúc 9h sáng cùng ngày, UBND tỉnh Nghệ An đã điều động tàu chuyên trách có công suất lớn ra hiện trường tàu đắm để trục vớt con tàu. Công việc tìm kiếm giao cho lực lượng Biên phòng phối hợp thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển lân cận.

Trong khi đó 2 ngư dân là anh Hồ Vĩnh Lai (34 tuổi, xã An Hòa, Quỳnh Lưu) và Nguyễn Văn Hà (16 tuổi, xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu) được tàu của ông Hồ Trung Thành (trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cứu sống hiện đang trên đường được đưa vào bờ.

“Sau khi nhận thông tin tàu ông Thành cứu được 2 người, tàu cá của ngư dân Nguyễn Văn Kính (trú tại huyện Quỳnh Lưu) đã tiếp cận tàu này và đưa anh Lai, anh Hà vào bờ. Dự kiến, khoảng 14h chiều nay tàu của ông Kính sẽ cập cảng Lạch Quèn (xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu)”, Thượng úy Lợi cho biết.

Hiện tại vẫn còn 8 ngư dân trong vụ đắm tàu đang mất tích. Người thân của họ đang ngóng tin từng giờ, từng phút.

Trước đó, vào đêm 27/11, tàu đánh cá do anh Nguyễn Văn Trí làm thuyền trưởng đang đánh cá ở ngư trường cách bờ biển Cửa Hội 88 hải lý, trên tàu có 10 thuyền viên thì gặp gió lạnh tăng cường, sóng to và gió cấp 7, cấp 8, giật trên cấp 9 nên bị đánh chìm phía đuôi tàu. Thuyền viên trên tàu đã phát tín hiệu cấp cứu.

Sau đó tàu ngư dân xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu đánh bắt gần đó nhận được tín hiệu đã thông báo cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An.

Biên phòng tỉnh Nghệ An điều hai tàu BP 06101 và BP 061301 cùng 20 cán bộ chiến sĩ ra khơi cứu nạn. Lực lượng cứu hộ tiếp cận được tàu nhưng không tìm thấy ngư dân nào, còn  tàu gặp nạn bị chìm hẳn đuôi, mũi tàu nổi.

Đến 15h ngày 29/11, tàu cá của ông Hồ Trung Thành đã vớt được 2 ngư dân là anh Lai và anh Hà khi 2 người đang mặc áo phao, ngất xỉu, trôi tự do trên biển. Đến hiện tại vẫn chưa tìm thấy thêm ngư dân nào. 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm