Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai mẹ con gặp nạn trong vụ cây đổ ở Sài Gòn

Cây cao khoảng 20 m bất ngờ đổ trong mưa lớn, đè sập 4 căn nhà trên đường Lê Trọng Tấn (TP.HCM). Vụ việc khiến 2 mẹ con chủ quán cơm bị thương, mắc kẹt trong đống đổ nát.

Chiều 5/9, cây cổ thụ đường kính khoảng 1,2 m, cao 20 m trồng phía trước nhà hàng trên đường Lê Trọng Tấn (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) bất ngờ đổ gục trong mưa lớn. Cây đổ làm hư hỏng 4 căn nhà. Khuya cùng ngày, lực lượng chức năng quận Bình Tân phối hợp với nhân viên cây xanh vẫn đang cắt dọn hiện trường.

do cay o Sai Gon anh 1
Bà Bé kể khoảng khắc đưa tay che chở con trai. Ảnh: Lê Trai.

Anh Nguyễn Văn Cảnh (30 tuổi) cho biết thời điểm đó anh đang ở trong tiệm điện cơ. Sau tiếng ầm, gạch đá văng tứ tung trong nhà và văng trúng người nhưng anh vẫn kịp chạy ra ngoài.

Còn bà Đặng Thị Liên (40 tuổi) nhân viên bán cơm kể lúc đó trong quá của bà không có khách, chỉ có 5 người là nhân viên và gia đình chủ quán.

“Tôi ngồi trước quán nên may mắn không bị sao. Thân cây đè ngang nhà, đổ sập hoàn toàn. Lúc này, 2 mẹ bà chủ không chạy kịp đã bị đè lên người. Mọi người hô hoán chạy đến giải cứu, may mà họ không bị thương nặng”, bà Liên nói.

do cay o Sai Gon anh 2
4 căn nhà bị sập, hư hỏng sau vụ cây đổ. Ảnh: Lê Trai.

Ôm cánh tay băng bó vẫn còn thấm máu, bà Nguyễn Thị Bé (48 tuổi) chủ quán cơm vẫn chưa tin mình còn sống sau khi bị thân cây đè sập nhà. “Tôi còn đang rất bàng hoàng, chưa bao giờ tôi hoảng sợ đến thế”, người phụ nữ chia sẻ.

“Tôi đang ngồi trong quán cơm thì cây sập xuống. Tôi không chạy, đưa tay che chở cho con trai 12 tuổi. May mắn tôi chỉ bị thương băng bó ở tay, con trai bị trầy xước nhẹ ở tay và chân”, nữ chủ quán cơm nhớ lại.

Sau khi sự việc xảy ra, bà cùng con trai bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Bà hô hoán để những người xung quanh ứng cứu đưa đến bệnh viện chữa trị.

do cay o Sai Gon anh 3
Nhân viên đang cắt dọn hiện trường. Ảnh: Lê Trai.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, cây xanh đổ đè 4 căn nhà trên đường Lê Trọng Tấn nằm trong khuôn viên của một nhà hàng bên cạnh. Rễ cây mọc làm nứt tường của tiệm cơm. Chủ nhà đã nhiều lần phản ánh sự việc đến nhà hàng nhưng chưa được giải quyết.

do cay o Sai Gon anh 4
Vị trí gần nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.



Lê Trai

Bạn có thể quan tâm