Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai lãnh đạo cuối cùng từ Phương Nam rời khỏi Ban điều hành Sacombank

Cùng với việc chính thức bổ nhiệm bà Nguyễn Đức Thạch Diễm làm Tổng giám đốc, HĐQT Sacombank cũng thống nhất miễn nhiệm 2 nhân sự cấp cao cuối cùng tới từ Phương Nam.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa chính thức công bố một loạt các quyết định liên quan tới nhân sự cấp cao tại ngân hàng.

Cụ thể, Hội đồng quản trị Sacombank đã chính thức có quyết định bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc nhà băng đối với bà Nguyễn Đức Thạch Diễm từ ngày 25/7. Bà Diễm sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Sacombank trong thời gian 5 năm kể từ ngày chính thức bổ nhiệm.

Trước đó không lâu, bà Diễm đã được HĐQT Sacombank bầu vào vị trí Quyền tổng giám đốc ngân hàng này từ ngày 3/7 và chờ xét duyệt từ phía Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Sacombank lai thay doi nhan su cap cao anh 1
Những lãnh đạo cuối cùng từ ngân hàng Phương Nam chuyển sang đã rời khỏi ban điều hành Sacombank. 

Đáng chú ý, HĐQT Sacombank cũng đã miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc điều hành và chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Văn Nhân từ ngày 19/7. Đồng thời, ngân hàng có quyết định thôi giữ chức Phó tổng giám đốc đối với bà Dương Hoàng Quỳnh Như từ ngày 25/7. Bà Như sẽ được điều chuyển sang làm Phó giám đốc vận hành của Sacombank.

Ông Nguyễn Văn Nhân và bà Dương Hoàng Quỳnh Như đều là những lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Phương Nam trước khi sáp nhập vào Sacombank. Trong đó, ông Nhân là Tổng giám đốc Phương Nam còn bà Như là Phó tổng giám đốc.

Như vậy, với quyết định này, hai lãnh đạo cuối cùng đến từ Phương Nam đã không còn tham gia vào Ban điều hành tại Sacombank, chính thức kết thúc "triều đại" Phương Nam tại Sacombank kể từ khi cha con ông Trầm Bê bị NHNN yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động điều hành quản trị tại nhà băng này.

Thời gian qua, Sacombank là nhà băng có nhiều biến động về nhân sự cấp cao nhất với hàng loạt thay đổi tại các vị trí, từ Tổng giám đốc đến các Phó tổng giám đốc và Thành viên HĐQT.

Sacombank lai thay doi nhan su cap cao anh 2
6 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh và công tác xử lý nợ xấu tại Sacombank tương đối khả quan. Đồ họa: Quang Thắng.

Như vậy, Sacombank đã chính thức hình thành bộ khung lãnh đạo nhiệm kỳ 2017-2021 với ông Dương Công Minh là Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Đức Thạch Diễm là Tổng giám đốc để thực hiện Đề án tái cơ cấu và tập trung xử lý nợ xấu theo quyết định của NHNN.

Tính đến hết ngày 30/6, tổng tài sản của Sacombank đạt 352.683 tỷ đồng, tăng 7,1% so đầu năm. Cho vay khách hàng và huy động vốn lần lượt đạt 212.538 tỷ đồng317.491 tỷ đồng, tăng tương ứng 10,1% và 9,7%.

Nửa đầu năm, Sacombank ghi nhận khoản lợi nhuận trước thuế tăng hơn 70% so với cùng kỳ đạt 428 tỷ đồng. Đồng thời, nhà băng này cũng cho biết đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC. Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi 1.039 tỷ đồng, giảm dần các khoản phải thu, giảm 4,5% so đầu năm.

Những đại gia từng muốn 'chen chân' tái cấu trúc Sacombank Sau khi NHNN xét đưa Sacombank vào diện tái cơ cấu để tập trung xử lý nợ xấu, nhiều nhóm đầu tư đã ngỏ ý muốn tham gia nhà băng này với những kế hoạch khác nhau.

Hơn 17.000 nhân viên Sacombank được tăng lương, thưởng nóng

Ngoài việc tăng lương cho hơn 17.000 nhân viên Sacombank từ tháng 7, Chủ tịch Dương Công Minh và HĐQT còn thưởng nóng 1 tháng lương cơ bản cho các nhân viên ngân hàng.

Chuyển động tại Sacombank chỉ mới bắt đầu

Dự kiến sẽ có chuỗi chuyển động mới sau khi ông Dương Công Minh trở thành Chủ tịch Sacombank...

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm