Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai lần dẫn bàn, Chelsea vẫn không thể thắng Tottenham

Trận derby thành London trên sân Stamford Bridge khép lại với tỷ số hòa 2-2. Kết quả này khiến cuộc chiến giành quyền dự Champions League giữa Chelsea, Arsenal và Tottenham hấp dẫn đến vòng cuối của mùa giải.

Hai lần dẫn bàn, Chelsea vẫn không thể thắng Tottenham

Trận derby thành London trên sân Stamford Bridge khép lại với tỷ số hòa 2-2. Kết quả này khiến cuộc chiến giành quyền dự Champions League giữa Chelsea, Arsenal và Tottenham hấp dẫn đến vòng cuối của mùa giải.

Hành quân đến Stamford Bridge trong trận đá bù vòng 33 Ngoại hạng Anh, Tottenham không được phép để thua. Nếu thất bại trước Chelsea, thầy trò HLV Villas-Boas sẽ khó có khả năng giành quyền dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, mục tiêu giành chiến thắng trước Chelsea là không dễ dàng, bởi đội bóng này cũng rất cần điểm để đảm bảo vệ chắc chắn có mặt trong Top 4.

4 bàn thắng được ghi trong trận Chelsea gặp Tottenham.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea và Tottenham đều thể hiện quyết tâm cao bằng việc chủ động nhập cuộc nhằm sớm giành quyền chủ động trên sân. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Phút thứ 7, Juan Mata tung cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang. Khán giả có mặt trên sân Stamford Bridge không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, bóng đến vị trí của Oscar, và tiền vệ người Brazil đánh đầu cận thành giúp Chelsea vượt lên dẫn trước.

Ngay sau đó, Tottenham có lời đáp trả bằng pha dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc của Holtby. Sau nhiều lần hãm thành, đội khách cũng có được bàn thắng san bằng tỷ số. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh ở phút 26, Adebayor thực hiện pha cứa lòng đẳng cấp đánh bại thủ môn Petr Cech đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

 Chelsea và Tottenham đều quyết tâm thi đấu.

Tuy nhiên, Chelsea một lần nữa vượt lên dẫn trước Tottenham. Phút 37, Ramires thoát xuống khá nhanh và sút bóng vào góc xa khiến thủ môn Lloris không kịp cản phá. Dù tích cực tấn công trong những phút còn lại của hiệp 1, nhưng các học trò của HLV Villas-Boas vẫn chưa thể thành công.

 

Không chấp nhận thua trận trước Chelsea, đội khách chủ động chơi tấn công ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp. Trong khi chưa tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa, việc đẩy cao đội hình khiến Tottenham suýt chút nữa nhận thêm bàn thua. Xuất phát từ pha phản công, Hazard vượt qua được Walker nhưng lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Sau đó không lâu, Chelsea suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3 vào lưới Tottenham. Đáng tiếc là Ramires lại bị trượt chân và không thể nhận đường chuyền khá đẹp của đồng đội. Nỗ lực tấn công của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 80. Sau cú đánh gót đẳng cấp của Adebayor, cầu thủ vào sân thay người Sigurdsson sút chéo góc gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

 

c

Các cầu thủ Chelsea theo sát Gareth Bale.

Trong 10 phút còn lại, Chelsea và Tottenham đều tích cực chơi tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sau khi trận derby thành London kết thúc với tỷ số hòa, Chelsea tiếp tục xếp thứ 3 với 69 điểm, trong khi đó Tottenham có 66 điểm và đứng thứ 5.

Đội hình ra sân trong trận đấu 

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Ramires, Luiz, Oscar (Benayoun, 84’), Mata, Hazard (Moses, 73’), Torres.

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto, Parker, Huddlestone, Lennon (Sigurdsson, 62’ Bale, Holtby (Dempsey, 70’), Adebayor.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm