Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai hiệp hội đề nghị xử lý Phó chánh thanh tra bộ Giao thông

Hai hiệp hội cho rằng ông Phó chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải có thái độ công vụ không đúng mức; phát ngôn không đúng thẩm quyền gây thiệt hại kinh tế doanh nghiệp.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã chỉ đạo lực lượng thanh tra bộ thanh tra đột xuất Công ty Cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ hồi tháng 7. Đoàn thanh tra do ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra bộ làm trưởng đoàn. 

Ông Sỹ đã có kết luận gửi Bộ GTVT và cho rằng, Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ có nhiều vi phạm.

Ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT, ảnh GTVT
Ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT. Ảnh: Giao thông Vận tải.

Tuy nhiên, doanh nghiệp và Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, kết luận của Đoàn thanh tra không chính xác, làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như gây tổn thất cho doanh nghiệp.

Vì vậy, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam và Hiệp hội Vận tải Hà Nội cùng kiến nghị Bộ GTVT kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ, Trưởng Đoàn Thanh tra do tham mưu kết luận thanh tra không đúng pháp luật; thái độ công vụ không đúng mức; phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí gây thiệt hại kinh tế doanh nghiệp.

Liên quan đến xem xét trách nhiệm đối với ông Thạch Như Sỹ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đã báo cáo Bộ trưởng đồng ý giao Chánh thanh tra Bộ lập thêm một đoàn thanh tra khác tiếp tục kiểm tra làm rõ vụ việc liên quan đến nhà xe trên.

Dựa trên kết quả của đoàn thanh tra thứ 2, Bộ kết luận đoàn do Phó chánh thanh tra Sỹ chưa làm hết trách nhiệm, trình tự thanh tra chưa bài bản, chuyên môn hạn chế.

"Trong tháng 10 sẽ có kết luận kiểm điểm và xử lý kỷ luật với tổ thanh tra của ông Thạch Như Sỹ", ông Đông khẳng định.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm