Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai hành khách sốt cao tại Nội Bài âm tính với virus corona

Sau khi được uống thuốc hạ sốt và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 2 nữ hành khách Trung Quốc đã xuất viện với kết luận không nhiễm virus corona.

Theo thông tin cập nhật, 2 nữ hành khách Đài Loan (Trung Quốc) bị sốt cao trên chuyến bay QH1232 từ Chu Lai đi Hà Nội vào chiều 30/1 đã được kết luận âm tính với virus corona.

Trước đó, khi làm các thủ tục check-in tại cảng hàng không Chu Lai, 2 hành khách không có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Trên chuyến bay từ Chu Lai đi Nội Bài, cả hai người đều có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi.

hanh khach sot cao xuat vien anh 1

Máy bay được phun thuốc khử trùng sau khi phát hiện 2 hành khách sốt cao. Ảnh cắt từ clip.

Ngay khi nhận diện tình hình, tổ tiếp viên đã nhanh chóng cách 2 ly hành khách và có biện pháp chăm sóc đặc biệt. Để ngăn ngừa lây nhiễm, các tiếp viên đã khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang, diệt khuẩn toàn bộ khu vực bàn ăn, ghế ngồi của hai hành khách và khu vực xung quanh.

Đồng thời, cơ trưởng chuyến bay đã nhanh chóng liên hệ với bộ phận không lưu tại sân bay Nội Bài để hỗ trợ y tế ngay khi máy bay hạ cánh. Sau khi được uống thuốc hạ sốt tại sân bay, 2 hành khách được đưa về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để theo dõi.

Sáng 31/1, cơ quan chức năng huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết 2 nữ hành khách trên là Liwei (37 tuổi) và Xie Wan (15 tuổi), từng tạm trú tại một nhà nghỉ ở địa phương từ ngày 21/1 trước khi lên máy bay từ Chu Lai đi Nội Bài.

Tại bệnh viện, 2 hành khách được xét nghiệm và kết luận âm tính với virus corona. Đến 20h30 cùng ngày, cả 2 người đã bình phục và được xuất viện.

Dù không phát hiện hành khách nhiễm virus corona, hãng bay vẫn tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay và cách ly, theo dõi tổ tiếp viên theo quy định của Bộ Y tế.

Cấm đưa - đón máy bay từ điểm có dịch virus corona đến Việt Nam

Thủ tướng nhấn mạnh cần tạm ngừng các hoạt động du lịch qua lại, ngành hàng không không được đưa - đón máy bay từ điểm có dịch đến Việt Nam và ngược lại.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm