Rạng sáng 2/5, trận mưa kéo dài ở trung tâm TP.HCM khiến 2 hầm chui cầu Khánh Hội (quận 1) và cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) ngập nặng. Trong đó, hầm chui cầu Bình Triệu mới đưa vào sử dụng vào ngày 20/4.
Tại hầm chui cầu Khánh Hội, nước ngập gần nửa mét khiến dòng xe cộ từ đường Tôn Đức Thắng và Võ Văn Kiệt không thể lưu thông. Xe máy không thể lưu thông qua hầm chui cầu Khánh Hội.
Hầm chui cầu Bình Triệu ngập sâu sáng 2/5. Ảnh: H.B. |
Ngay sau khi hầm chui ngập, Công ty thoát nước đô thị TP.HCM đưa máy bơm và xe bồn đến hút nước ra ngoài. Nguyên nhân ngập hầm chui Khánh Hội được xác định do hệ thống điện phục vụ máy bơm được trang bị sẵn tại đây bị phá hoại, không thể hoạt động được.
Lâm vào tình cảnh ngập nặng như hầm chui cầu Khánh Hội, người dân lưu thông qua hầm chui cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) cũng chung cảnh "dở khóc dở cười". Điều đáng nói là công trình này mới được đưa vào sử dụng chưa lâu, nhưng chỉ trận mưa đầu tiên đã khiến người dân thất vọng.
Hầm chui cầu Khánh Hội (quận 1) ngập sâu sáng 2/5. Ảnh: H.B. |
Hầm chui cầu Bình Triệu được chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 20/4, với kỳ vọng sẽ tháo gỡ được điểm nóng kẹt xe ở cửa ngõ phía đông của Bến xe Miền Đông.
Hầm chui này có chiều dài hơn 170 m (tổng đường chui qua cầu Bình Triệu 1 và Bình Triệu 2 dài 400 m), bề rộng mặt đường là 7,3 m, chiều cao 2 m, cho phép lưu thông hai chiều cho ôtô dưới 9 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn và có lề dành cho người đi bộ.
Theo Đài khí tượng thủy văn miền Nam, trận mưa vào sáng nay bắt đầu vào khoảng 0h kéo dài đến 6h, với vũ lượng trung bình 62 ml.
Vị trí hầm chui cầu Khánh Hội, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Google maps. |