Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai điểm yếu khiến Antony không thể tỏa sáng tại Anh

Cựu thủ môn tuyển Anh, Paul Robinson nhận xét thẳng thắn về thể hình của Antony.

Antony có thân hình khá gầy gò, không có nhiều cơ bắp.

Phát biểu trên Football Insider, cựu thủ môn tuyển Anh và Leeds United nhận xét về Antony: "Cậu ấy có thể là một cầu thủ giỏi nhưng lại quá nhẹ cân và mất nhiều thời gian với bóng. Premier League dường như là giải đấu có tốc độ quá nhanh so với Antony. Giải Hà Lan, Pháp và Tây Ban Nha có lẽ sẽ phù hợp hơn với cậu ấy".

Antony là cầu thủ nhẹ cân nhất đội hình chính của Manchester United. Cựu sao Ajax cao 1,73 m nhưng chỉ nặng 63 kg. Trong khi đó, cân nặng của các đồng đội như Garnacho, Amad Diallo đều trên 70 kg. Bruno Fernandes, tiền vệ đội trưởng của "Quỷ đỏ", người nổi tiếng với thể lực bền bỉ, cũng có cân nặng 66 kg.

Không chỉ quá nhẹ cân, Antony cũng không quá nhanh. Bộ kỹ thuật của cầu thủ này hầu như vô hại tại Premier League. Việc chỉ có thể sử dụng chân trái cũng khiến bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro của Man Utd trở nên quá dễ bắt bài.

Hè qua, truyền thông Anh đưa tin Newcastle coi Antony là mục tiêu tiềm năng. Nhưng khi kỳ chuyển nhượng hè 2024 khép lại, không có phi vụ nào được thực hiện.

"Newcastle không cần Antony vì giờ, họ không còn ở phía sau Man Utd. Newcastle đang cạnh tranh ở đẳng cấp ngang với Manchester United. Mục tiêu của hai đội hiện tại đều là vào top 4. Người hâm mộ và ban lãnh đạo Newcastle sẽ không thấy sự cải thiện nào nếu họ chiêu mộ Antony", Robinson nói thêm.

Ở mùa này, Antony bị đẩy thẳng lên ghế dự bị để nhường chỗ cho Amad Diallo. Cầu thủ người Bờ Biển Nga cũng thuận chân trái nhưng có khả năng kéo bóng, hút người và tạo đột biến hơn hẳn so với Antony.

Trong trường hợp MU cần chơi phòng ngự phản công, Garnacho với tốc độ cao mới là phương án lựa chọn của HLV Erik ten Hag, thay vì Antony. Ở trận gặp Southampton vào cuối tuần qua, Antony đã ra khởi động, chuẩn bị vào sân nhưng lại phải trở lại ghế dự bị, bởi HLV Ten Hag đổi ý, trao cơ hội cho Casemiro.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Manchester United không còn ai biết ghi bàn

Man Utd đang sở hữu đội hình rất tốn kém về giá trị chuyển nhượng cũng như lương tuần. Thế nhưng, khi cần một chân sút biết ghi bàn, không có ai đáng tin.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm