Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải đăng Đại Lãnh thu hút giới trẻ sau khi thay áo mới

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến ý nghĩa, đáng nhớ với những trải nghiệm thú vị, hải đăng Đại Lãnh - biểu tượng của tỉnh Phú Yên - là cái tên khó bỏ qua.

Nằm ở vị trí cực Đông của Việt Nam, hải đăng Đại Lãnh được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ mà nên thơ giữa biển trời. Đây là công trình hơn 100 năm tuổi, được xây dựng theo kiến trúc Pháp và là một trong những hải đăng đẹp nhất Việt Nam. Gần đây, sau sự kiện thay áo thông qua việc sơn mới hoàn toàn, hải đăng Đại Lãnh nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ, đơn cử là những bạn ưa thích dịch chuyển và khám phá.

Dulux anh 1
Sau khi thay áo, hải đăng Đại Lãnh trở thành địa điểm check-in ưa thích của giới trẻ khi đến Phú Yên.

Trong số 92 hải đăng tại Việt Nam, Đại Lãnh có màu xám đặc trưng và là một trong 45 đèn biển cấp 1 quốc gia, phát sáng được xa hơn 27 hải lý (tương đương 50 km), có khả năng định hướng giao thông hàng hải toàn vùng biển Phú Yên. Nằm ở vị trí trọng yếu chênh vênh giữa trời biển, hải đăng Đại Lãnh phải chống chịu trước yếu tố thời tiết khắc nhiệt của miền Trung, nơi có số ngày nắng gắt và lượng mưa cao nhất cả nước.

Nhằm mang đến cho hải đăng Đại Lãnh một lớp áo chắc chắn, AkzoNobel quyết định thực hiện hành trình bảo vệ hải đăng này bằng việc sơn phủ toàn bộ công trình bằng sơn Dulux Weathershield - dòng sơn ngoại thất cao cấp của Dulux, có khả năng “bảo vệ tối ưu - bất kể thời tiết”.

Dự án sơn bảo vệ hải đăng Đại Lãnh được đội ngũ chuyên gia và nhà thầu giàu kinh nghiệm của AkzoNobel từ TP.HCM thực hiện. “Nhóm thi công gặp nhiều khó khăn do yếu tố thời tiết khắc nghiệt. Hơn nữa, để thi công tháp hải đăng cao 26 m nằm chênh vênh bên biển, chúng tôi phải dùng xe máy để vận chuyển khối giàn giáo cồng kềnh cùng 1,446 lít sơn lên chân tháp thông qua một con đường nhỏ. Đồng thời, chúng tôi phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật của công ty”, anh Nguyễn Công Hải - Giám đốc marketing và dự án của AkzoNobel chia sẻ.

Trước bộ ảnh đẹp “24 giờ tại hải đăng Đại Lãnh” được nhiều bạn trẻ lan truyền trên mạng xã hội với hashtag #BaoVeHaiDang, anh Lê Trọng Thạch (quản lý hải đăng Đại Lãnh) chia sẻ: “Dự án sơn lại hải đăng Đại Lãnh có ý nghĩa quan trọng giúp tôn tạo một di sản biểu tượng của tỉnh Phú Yên, quảng bá du lịch nơi đây đến du khách, đặc biệt các bạn trẻ ưa khám phá”.

Dulux anh 4
“Bảo vệ hải đăng” là dự án ý nghĩa của AkzoNobel nhằm bảo tồn vẻ đẹp bền vững cho những ngọn đèn biển Việt Nam.

Hải đăng Đại Lãnh là công trình đầu tiên trong chiến dịch “Bảo vệ hải đăng” (#BaoVeHaiDang). Đây là chuỗi chiến dịch mà Dulux tiếp tục thực hiện trong thời gian tới với mong muốn bảo vệ những ngọn hải đăng trên khắp Việt Nam.

Những hải đăng tiếp theo đang được Dulux tham khảo ý kiến để cân nhắc thực hiện gồm hải đăng Vũng Tàu - biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu; hải đăng Cù Lao Xanh, Bình Định - một trong 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng ở Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch; hải đăng Lý Sơn, Quảng Ngãi - một trong những hải đăng cao nhất Việt Nam; hải đăng Gành Đèn, Phú Yên - một trong 5 hải đăng đẹp nhất Việt Nam.

Độc giả tham gia bình chọn ngọn hải đăng bản thân mong muốn được sơn lại và nhận quà tặng từ Dulux tại đây.

Cuoc chien sac mau hinh anh

Cuộc chiến sắc màu

0

Cuối năm, thị trường sơn nước bắt đầu nóng dần. Tuy nhiên, sự đa dạng về chủng loại màu sắc và đặc tính của các dòng sản phẩm trên thị trường đã khiến người tiêu dùng lúng túng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm