Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đại diện Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết APL 2022

Sau những màn trình diễn đầy thuyết phục, Saigon Phantom, V Gaming giành vé vào tứ kết APL 2022.

Lai Bâng là ngôi sao sáng bậc nhất của Liên Quân Mobile Việt Nam thời điểm này.

Trải qua một tuần tranh tài đầy căng thẳng, 8 đại diện mạnh nhất của APL đã lộ diện. Trong đó, Saigon Phantom, V Gaming, hai đội Việt Nam cũng vào đến tứ kết.

Đại diện duy nhất của khu vực AGO bị loại là BOX Gaming. Daim và các đồng đội đã chơi cực kỳ nỗ lực nhưng phải chấp nhận rời cuộc chơi. Họ rơi vào bảng A, bảng đấu quá khó với sự góp mặt của BRO và KTN, những đội "nhẵn mặt" ở các giải quốc tế. Trong khi đó, đa số thành viên của BOX lại chưa có nhiều kinh nghiệm ở "biển lớn".

Vì thế, BOX Gaming rời giải mà không giành được điểm số nào. Họ thất bại toàn tập trước BRO và KTN, hai đại diện vào tứ kết của bảng A.

Ở bảng B, Saigon Phantom lấy lại thể diện cho khu vực AOG. Dù có một khởi đầu không như ý khi phải nhận thất bại 2-3 trước MAD, Saigon Phantom đã trở lại mạnh mẽ. Họ giành chiến thắng 3 trận còn lại, trong đó có trận thắng MAD với tỷ số 3-1. Qua đó, Lai Bâng và các đồng đội giành ngôi đầu bảng nhờ nhỉnh hơn về hiệu số.

Đây chắc chắn là bước đệm tâm lý vững chãi cho các tuyển thủ trước khi bước vào vòng Tứ kết. Ngoài Saigon Phantom, MAD của "thần rừng" Neil cũng được vào vòng trong. Đội bị loại ở bảng B là ARC.

Trong khi đó, ở bảng C, sự thống trị thuộc về Buriram United eSports. Đại diện từ Thái Lan thể hiện phong độ hủy diệt với thành tích toàn thắng. Họ đánh bại V Gaming, đội nhì bảng và cũng là một đại diện của Việt Nam, ở cả 2 lượt trận.

Ở bảng D, khi được xếp vào trong một bảng đấu có sự hiện diện của cả nhà vô địch RPL - Bacon Time và Đương kim vô địch APL 2022 - Flash Wolves, đại diện của giải đấu ASL - DG Esports đã không thể tạo nên bất ngờ và phải chấp nhận dừng chân sớm. BAC với sự tỏa sáng vượt trội của các cá nhân như Moowan, Kimsensei đã xuất sắc vươn lên ngôi đầu bảng D.

Khi vòng bảng kết thúc, buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu ở tứ kết cũng được diễn ra. Những lá thăm may rủi đưa Saigon Phantom đến gặp BRO. Trong khi đó, V Gaming gặp một thử thách cực lớn mang tên Buriram United eSports, đối thủ đã đánh bại họ 2 lần ở vòng bảng. Hai cặp đấu tứ kết còn lại là MAD - KTN và BAC - FW.

Cơ hội vào vòng trong của các đội Việt Nam là khá cao. Sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng, Saigon Phantom cho thấy họ đang có sự tự tin và phong độ cao. BRO cũng không phải là đối thủ khó chịu.

Với V Gaming, họ chắc chắn rút được những bài học sau 2 trận thua trước Buriram United eSports. Nếu không thể trả món nợ với đại diện Thái Lan, họ vẫn còn cơ hội làm lại ở nhánh thua.

tu ket apl 2022 anh 1

Lai Bâng, Hans (thứ 2 và 5 từ trái sang) vào đội hình tiêu biểu vòng bảng APL 2022.

Một điểm đáng chú ý ở vòng bảng nữa là Việt Nam có 2 game thủ vào đội hình tiêu biểu. Nhờ phong độ chói sáng và liên tục đánh bại Neil, Lai Bâng là người đi rừng hay nhất với 5 danh hiệu MVP (Tuyển thủ hay nhất trận). Hans của V Gaming, với 111 điểm hỗ trợ, cũng được vinh danh.

Ba vị trí còn lại trong đội hình tiêu biểu thuộc về các game thủ nước ngoài là MarkKy (BAC, đường Tà thần), Nunu (Buriram United eSports, đường giữa) và Erez (KTN, xạ thủ).

Các đội tuyển sẽ có thời gian 5 ngày nghỉ ngơi, đồng thời củng cố lại tinh thần và chiến thuật để chờ đợi vòng Tứ kết APL 2022: Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 26/11 với thể thức nhánh thắng – nhánh thua nhằm tìm ra 6 cái tên đi tiếp.

Từ bán kết, APL 2022 sẽ diễn ra theo hình thức offline tại White Palace Event Center (TP Thủ Đức, TP.HCM).

Giải đấu sẽ chào đón các khán giả trong nước cũng như quốc tế đến cổ vũ trực tiếp và tận hưởng không khí sôi động của giải đấu. Trước đó, ban tổ chức sẽ tổ chức mở bán vé online tại Ticketbox, bắt đầu từ 11h ngày 25/11.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Dàn sao Liên Quân Mobile thế giới đổ bộ Việt Nam

Những ngôi sao hàng đầu của giới Liên Quân Mobile thế giới như Neil, Nunu đã có mặt tại Việt Nam, sẵn sàng tranh tài tại APL 2022.

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm