Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đại diện Serie A gây thất vọng tại bán kết Europa League

Trong khi Fiorentina thúc thủ 0-3 trên sân của Sevilla thì Napoli để Dnipro cầm hòa trên sân nhà ở hai trận bán kết lượt đi Europa League diễn ra lúc 2h05 ngày 8/5.

Aleix Vidal ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 3-0 của Sevilla trước Fiorentina. Ngôi sao chạy cánh người Tây Ban Nha sớm giúp Sevilla vượt lên dẫn trước ở phút 17 sau đường kiến tạo của Bacca. Sang đầu hiệp 2, Vidal hoàn tất cú đúp ở phút 52 từ đường chuyền của Vitolo.
Phút 75, Vidal tiếp tục thu hút sự chú ý khi kiến tạo để Gameiro nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan.
Đội quân của HLV Unai Emery tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đè bẹp đối thủ đến từ Serie A.
Mohamed Salah thi đấu rất nỗ lực. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Chelsea không thể giúp đội quân áo tím có được bàn thắng trên sân khách.
Tiền đạo Mario Gomez cũng không có cơ hội thể hiện trước hàng phòng ngự chắc chắn của Sevilla.
Thất bại 0-3 trước Sevilla khiến cánh cửa lọt vào chung kết Europa League mùa này của thầy trò Montella trở nên rất hẹp, cho dù họ còn 90 phút ở trận lượt về trên sân nhà diễn ra lúc 2h05 ngày 15/5.
Ở trận bán kết khác giữa Napoli và Dnipro, David Lopez khai thông bế tắc cho đội chủ nhà ở phút 50 sau pha kiến tạo của Insigne.
Tuy nhiên, đội quân của HLV Rafael Benitez lại không duy trì được lợi thế dẫn bàn trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.
Nỗ lực tấn công của Dnipro được đền đáp ở phút 80. Ngay khi vào sân, Seleznyov tận dụng thành công đường chuyền của Fedetskiy để quân bình tỷ số 1-1 cho đại diện Ukraina.
Kết quả hòa cùng bàn thắng sân khách giúp Dnipro có lợi thế lớn ở trận lượt về sau đây 1 tuần.

Tiểu Minh

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm