Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cuộn tôn nặng hàng tấn đè sập cabin xe đầu kéo

Cabin ôtô đầu kéo bị đè sập bởi hai cuộn kim loại nặng hàng tấn khi phanh xe gấp trên đường Nguyễn Văn Linh (Hải Phòng). Tài xế được xác nhận vẫn an toàn.

Hai cuộn tôn nặng hàng tấn xô sập cabin xe đầu kéo Xe đầu kéo đang chạy trên đường thì bất ngờ phanh gấp khiến hai cuộn tôn trên xe lăn về phía trước đè sập cabin.

Tai nạn xảy ra chiều 14/6 trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn gần cầu Niệm (quận Lê Chân, Hải Phòng). Xe đầu kéo đang lưu thông trên đường bất ngờ phanh gấp khiến hai cuộn kim loại trên xe lăn về phía trước đè sập cabin. 

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo đội CSGT quận Lê Chân cho biết tài xế trong cabin không bị thương. Lực lượng chức năng đang lấy lời khai của người này.

Dù không gây thiệt hại về người, nhưng vụ tai nạn khiến đoạn đường bị ùn tắc nhiều giờ. Clip ghi lại vụ việc khiến nhiều người xem "thót tim" với cách chằng buộc hàng hóa cẩu thả của tài xế.

Đại diện đội CSGT quận Lê Chân khẳng định với hành vi chở hàng không chằng buộc chắc chắn, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông, tài xế này chắc chắn sẽ bị xử phạt theo quy định.

Cũng đề cập đến vấn đề này, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên cán bộ xử lý của Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Công an Hà Nội), cho biết ngoài những quy định xử phạt về quá khổ, quá tải, phương tiện lưu thông trên đường còn phải chịu trách nhiệm về hành vi xếp hàng hóa sai quy định, không chằng buộc chắc chắn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Điều 15, thông tư quy định về tải trọng và giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ (năm 2010) có quy định: Hàng hóa xếp trên xe phải gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường, không kéo lê hàng trên mặt đường và không gây cản trở cho việc điều khiển xe.

2 cuon sat de xe dau keo anh 1
Tai nạn xảy ra trên đường Nguyễn Văn Linh, gần cầu Niệm (quận Lê Chân, Hải Phòng). Ảnh: Google Maps.
 

Xe cộ chen chúc, đối đầu bên công trường bỏ không

Một đoạn đường Cát Linh (Hà Nội) được rào lại gần một tháng nay để phục vụ cho công trình tuyến đường sắt đô thị và trở thành bãi giữ xe tự phát.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm