Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cụ bị đuổi cùng quan tài không còn lay lắt ở đình làng

Hiện tại ngôi nhà hai cụ sinh sống "nội bất xuất, ngoại bất nhập", đã 3 tháng nay hàng xóm không thấy mặt ông Quý, bà Chén.

Cụ ông 84 tuổi tên Nguyễn Văn Quý, cụ bà Nguyễn Thị Chén 81 tuổi hiện sống tại thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Năm 2012, câu chuyện hai cụ già bị 7 người con đuổi ra đường cùng cỗ quan tài khiến nhiều người phẫn nộ và thương xót.

Những ngày cuối năm, phóng viên về làng Đồng Lư, hỏi chuyện ông bà hầu như ai cũng biết. Một người bán tạp hóa ở chợ thôn cho hay: "Từ tháng 8/2013, khi đình sửa lại, chính quyền yêu cầu hai cụ trở về nhà, hai cụ không về mà lại chuyển lên rừng ở, được một thời gian quay lại sống với con trai cả".

Ngôi nhà người con trai cả lúc nào cũng đóng kín cửa, gia đình không cho tiếp bất kì ai. Bên trong là ngôi nhà nhỏ mới xây lợp mái tôn nơi hai cụ đang sinh sống.

Người dân cho biết, người con trai cả sống khép kín, không quan hệ với làng xóm, hầu như chỉ nói chuyện với những người trong chùa gần nhà. Ngôi nhà hai cụ sinh sống thường xuyên cửa đóng then cài, khoảng 3 tháng nay hàng xóm không thấy cụ Quý ra ngoài nữa.

Ông Nguyễn văn Luyến, cán bộ xã Đồng Quang cho biết: "Sau khi hai cụ về ở với con trai cả, người con trai này đã xây một ngôi nhà nhỏ cho các cụ, tuy nhiên họ lại không cho hai cụ tiếp bất kì ai". Ông Luyến cho biết thêm, căn nhà này luôn đóng kín cổng, nhiều nhà từ thiện về sau lại phải bỏ đi vì không gặp được ông Quý, bà Chén.

An Thành - Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm