Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai công nhân ngã từ lầu 12 ở Sài Gòn

Đang bắt giàn giáo để thi công thang máy tại tầng 12, hai công nhân Quy và Hoàng trượt chân ngã. Anh Hoàng tử vong trên đường chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Vụ tai nạn lao động xảy ra lúc 15h ngày 28/7 tại công trình xây dựng khu nhà ở xã hội trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP HCM. 

Hai nạn nhân là anh Nguyễn Quốc Quy (23 tuổi, quê Đồng Tháp) và anh Nguyễn Thanh Hoàng (27 tuổi, quê Thừa Thiên – Huế), công nhân xây dựng tại công trình này. Trong đó anh Hoàng đã tử vong trên đường chuyển viện, người còn lại bị thương rất nặng, vẫn đang được cấp cứu.

Công trình nhà ở xã hội nơi hai công nhân gặp nạn,
Công trình nhà ở xã hội nơi hai công nhân gặp nạn. Ảnh: Trường Nguyên.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, hai nạn nhân cùng một đồng nghiệp khác bắt giàn giáo tại tầng 12 của tòa nhà để thi công thang máy. Bất ngờ một người trượt chân kéo theo người kia cùng ngã xuống đất.

“Chúng tôi đang làm thì nghe tiếng động lớn vang lên cùng tiếng kêu cứu, khi chạy đến thì thấy hai đồng nghiệp nằm bất động trong đống gỗ và vật dụng, người dính nhiều máu, bất tỉnh. Chúng tôi liền đưa hai nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu và báo lực lượng chức năng”, một công nhân chứng kiến vụ việc cho biết.

Tại bệnh viện Bình Chánh, hai công nhân được chẩn đoán chấn thương sọ não, nhiều vị trí xương bị gãy, trong đó công nhân Hoàng được đưa vào viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

Sau khi sơ cứu, hồi sức, hai công nhân gặp nạn tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cứu chữa. Tuy nhiên, anh Hoàng đã tử vong trên đường bởi vết thương quá nặng, anh Quy đang được tích cực cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng chức năng huyện Bình Chánh, TP HCM có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động này.

Công nhân rơi từ lầu 3, tử vong tại chỗ

Nghe tiếng động mạnh trên mái tôn, người dân chạy ra xem xét thì phát hiện thanh niên nằm bất động trên vũng máu.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm